Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

ตำรวจเชียงใหม่ ปิดล้อมตรวจ ค้นบ้านเป้าหมาย ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่หลบหนีการจับกุม ตรวจยึดยาบ้า 6 ล้านเม็ด ยาบ้า 12 ล้านเม็ดในเชียงใหม่ และไอซ์กว่า 177 กิโลกรัมในพื้นที่จ.ลำปาง

ตำรวจเชียงใหม่ ปิดล้อมตรวจ ค้นบ้านเป้าหมาย ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่หลบหนีการจับกุม 12 เป้าหมาย ในพื้นที่อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ตามล่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด 7 หมายจับ ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่จับกุมได้ ทั้งยาบ้า 6 ล้านเม็ด ยาบ้า 12 ล้านเม็ดในเชียงใหม่ และไอซ์กว่า 177 กิโลกรัมในพื้นที่จังหวัดลำปาง แต่ไม่พบผู้ต้องหา

ปปส.ภาค 5 ร่วมกับตำรวจ สภ.เวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพร้อมหมายจับ ผู้ต้องหา ที่เกี่ยวข้องกับ ขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ระดับประเทศ ที่เจ้าหน้าที่จับกุม ได้ทั้งยาบ้า 6 ล้านเม็ด ยาบ้า 12 ล้านเม็ด ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และไอซ์กว่า 177 กิโลกรัม ในพื้นที่จังหวัดลำปาง โดยเจ้าหน้าที่ออกหมายจับ ทั้งหมด 7 คน เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ ในหมู่บ้านแปกแซม และบ้านป่ากล้วย ตำบล เปียงหลวง และบ้านปางวัว ตำบลเมืองแหง ซึ่งอยู่ติดแนวชายแดน ในอำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งหมด 12 เป้าหมาย แต่ไม่พบกลุ่มผู้ต้องหา โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดบ้านพร้อมที่ดิน รถยนต์กระบะ 1 คัน พร้อมทั้งตรวจดีเอ็นเอ และอายัดทองรูปพรรณ ไว้จำนวนหนึ่ง และสมุดบัญชีธนาคารมากกว่า 10 เล่ม ไปตรวจสอบ พร้อมสอบปากคำ ที่เป็นเครือญาติ ผู้ต้องหา จำนวน 6 ปาก เพื่อประกอบสำนวน ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน ไม่พบตัว คาดว่าน่าจะไหวตัว หนีออกจากหมู่บ้านไปก่อนล่วงหน้า ที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง เนื่องจากเส้นทาง ที่จะเข้าถึงหมู่บ้าน เป็นไปด้วยความยากลำบาก ทั้งนี้หมู่บ้านที่อยู่ตามแนวชายแดน ส่วนใหญ่จะเป็นหมู่บ้านพักยาเสพติด และยังเป็น ใน 5 อำเภอ ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ถูกยกเป็นพื้นที่พิเศษ ในการสกัดกั้น ปราบปราม และสร้างชุมชนเข้มแข็ง ของรัฐบาลไม่ให้ยาเสพติดลักลอบลำเลียง จากนอกประเทศ เข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ และนำมาพักไว้หมู่บ้านแนวชายแดน.

ทรงวุฒิ ทับทอง