ข่าวศรีสะเกษ ข่าวอาชญากรรม

“ศรีสะเกษ” เตือนภัยแก๊งโจ๋อาละวาดขโมยหมวกกันน็อค

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ “Watcharit Nualsai” ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายกำลังก่อเหตุขโมยหมวกกันน็อคของชาวบ้าน พร้อมข้อความระบุว่า “มีใครรู้จัก หรือพบเห็นคนและรถในรูปไหมครับ ติดต่อให้ข้อมูลกับผมหน่อยครับ” เพื่อเตือนภัยสังคม ในการป้องกันและระมัดระวังทรัพย์สินสูญหาย หลังโพสต์ภาพและข้อความได้ไม่นานได้มีชาวเน็ตแห่เข้ามากดไลค์กดแชร์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ น่าจะหาไม่ยากดูจากรถ ,จับได้แจ้งด้วยครับ โดยขโมยเหมือนกัน ,ช่วงนี้มันเอาทุกอย่างจริงๆ ,วางแผนมาดี เป็นต้น


จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้พยายามติดต่อไปยังผู้โพสต์คลิปภาพและข้อความดังกล่าว ทราบชื่อ คือ นายวัชริศ นวลใส อายุ 35 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2566 เวลาประมาณ 09.15 น. ได้มีลูกค้าคนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน พร้อมกับถอดหมวกกันน็อคแขวนไว้ที่กระจกหน้ารถ แล้วเดินเข้าไปติดต่อกับพนักงานภายในร้าน ไม่ถึง 5 นาที จากนั้นไม่นานได้เดินออกมาที่รถก็พบว่าหมวกกันน็อคของลูกค้าได้หายไป จึงได้มาขอให้ทางร้านช่วยเปิดดูกล้องวงจรปิด

ปรากฏว่าพบคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ 18-20 ปี จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีมซุปเปอร์คัพ สีน้ำเงิน ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อคเต็มใบทั้ง 2 คน ขับรถวนเวียนไปมาอยู่บริเวณหน้าร้าน เมื่อเจอหมวกกันน็อคที่มีสภาพใหม่ หรือดูมีราคา ก็จะจอดรถแล้วให้คนซ้อนท้ายวิ่งไปหยิบเอามา แล้ววิ่งขึ้นรถหนีไป โดยเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง มีชาวบ้านมาเล่าให้ฟังหลายราย คาดว่าคนร้ายน่าจะขโมยไปขายต่อ เพราะหมวกกันน็อคบางรุ่นราคาค่อนข้างสูง ใบละ 1,000-2,000 บาท

ตนจึงได้นำคลิปภาพเหตุการณ์มาโพสต์ในเฟซบุ๊กเพื่อเตือนภัย และรู้เท่าทันแก๊งขโมยหมวกกันน็อคป้องกันทรัพย์สินของตนเองให้ดีต่อไป

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน