Uncategorized

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ดนำหน่วยแพทย์อาสาพอ.สว.และหน่วยงานราชการ ออกหน่วยให้บริการแก่ประชาชน “จังหวัดเคลื่อนที่”ตำบลม่วงลาด อำเภอจังหาร!!

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ดนำหน่วยแพทย์อาสาพอ.สว.และหน่วยงานราชการ ออกหน่วยให้บริการแก่ประชาชน “จังหวัดเคลื่อนที่”ตำบลม่วงลาด อำเภอจังหาร!!

วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม 2562 เมื่อเวลา 09.30น.นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็ประธาน
ในพิธีเปิดการออกปฏิบัติงานหน่วย
แพทย์อาสา พอ.สว. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 4/2562,,

เนื่องในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ วันที่ 2 มกราคม ร่วมกับโครงการจังหวัดร้อยเอ็ดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน และโครงการสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จย่าต้านภัยมะเร็งเต้านม มูลนิธิถันยรักษ์ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี
โรงเรียนม่วงลาดวิทยาคาร หมู่ที่ 4 ตำบลม่วงลาด อำเภอจังหาร เพื่อให้บริการทางสาธารณสุขแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่

โดยการออกปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เพื่อให้บริการประชาชนในถิ่นทุรกันดาร ห่างไกลการคมนาคมในด้านการรักษาพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค บริการด้านทันตกรรมแก่ประชาชน ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่ตำบลม่วงลาด และหมู่บ้านอื่นๆ ในตำบลใกล้เคียงมารับบริการเป็นจำนวนมาก ภายในงานจะมีการสาธิตการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม และการรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ
และในเวลา 10.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการออกหน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข และสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ครั้งที่ 4 ประจำปีงบประมาณ 2562 ณ โรงเรียนม่วงลาดวิทยาคาร หมู่ที่ 4 ตำบลม่วงลาด อำเภอจังหาร โดยมีนางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด นายชำนาญ ชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด ว่าที่ร้อยตรี อานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอจังหาร พร้อมด้วยนายแพทย์ปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด และระดับอำเภอ หน่วยทหารในพื้นที่ ตำรวจภูธรจังหาร ผู้บริหารโรงพยาบาลและคณะแพทย์ พยาบาล ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. นักเรียน นักศึกษา และประชาชนเข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้พบปะหัวหน้าส่วนราชและประชา
ชน และมอบสิ่งของให้แก่ประชาชน
ได้แก่ รถจักรยาน ถุงยังชีพ เงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม และทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากจน
ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การออกหน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อรับทราบและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมทั้งช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกประชา
ชนในการเข้าถึงบริการภาครัฐเชิงรุกฯ และเพื่อนำคณะหัวหน้าส่วนราการ หน่วยงานรัฐวิสากิจ ภาคธุรกิจเอกชนในระดับจังหวัด ออกเยี่ยม
เยียนประชาชน ร่วมรับทราบปัญหาและความต้องการของพื้นที่ รวมทั้งการให้ข้อมูลข่าวสารและประชาสัม
พันธ์นโยบายรัฐบาล และข้อราชการเรื่องสำคัญๆ ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างถูกต้องจากนั้น ผู้ว่าราช
การจังหวัดร้อยเอ็ดได้ตรวจเยี่ยมพบ
ปะและให้กำลังใจแก่ส่วนราชการ/หน่วยงาน ที่มาออกหน่วยให้บริการแก่ประชาชน และพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนที่มารอรับบริการจากหน่วยงานราชการที่มาออกหน่วยให้บริการ มอบเวชภัณฑ์สัตว์ และพันธ์ปลา ให้แก่เกษตรกรที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย.//

ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน เข้าใจ เข้าถึง พึ่งได้ ใส่ใจบริการ ผสานคุณธรรม.

/////////////////////////////////
ศรีไพร ทูลธรรม ภาพ/ ข่าว
สื่อประชาสัมพันธ์สมาคมอสม.
อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด