Reporter&Thai Army

ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 2 สนธิ ตร.แม่จัน เชียงราย สกัดยาบ้า 2 ล้านเม็ด ผู้ต้องหาหลบหนีหายในความมืด…

ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 2 สนธิ ตร.แม่จัน เชียงราย สกัดยาบ้า 2 ล้านเมล้ด ผู้ต้องหาหลบหนีหายในความมืด…

 

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2562 กองบังคับการควบคุม ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 2 ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่จันจังหวัดเชียงราย โดยได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดเข้ามาภายในพื้นที่ตอนในของประเทศ หน่วยจึงได้ทำการบูรณาการสนธิกำลัง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ฝ่ายปกครอง อ.แม่จัน จัดชุดปฎิบัติการทำการออกลาดตระเวนเส้นทาง และตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้นเคลื่อนที่เร็ว เพื่อทำการสกัดกั้นกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดตาที่ได้รับรายงาน

 

ต่อมาในเมื่อเวลา 21.20 น. ขณะเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง กำลังปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจและสกัดกั้นยาเสพติดดังกล่าวอยู่นั้น ได้ทำการสกัดกั้นรถยนต์กระบะต้องสงสัย ในบริเวณเส้นทางในพื้นที่ ต.จันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้ทำการตรวจค้นรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ 9590 สุโขทัย ภายหลังการตรวจค้นภายในรถคันดังกล่าว พบของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน ประมาณ 10 กระสอบ จากนับเบื้องต้นได้ยาบ้า 2,000,000 เม็ด ผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะคันดังกล่าวดังกล่าว อาศัยความมืดสามารถวิ่งหลบหนีการจับกุมไปได้ในที่เกิดเหตุ
นกยุง – กิจการพลเรือนทหารกองทัพภาค 3

ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ///////// รายงาน //////////