Uncategorized

ผู้ว่านำทีมเฝ้าระวังปาบึกตลอดคืนหลังเคลื่อนตัวจากมาเลย์พาดผ่านนรา

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผู้ว่านำทีมเฝ้าระวังปาบึกตลอดคืนหลังเคลื่อนตัวจากมาเลย์พาดผ่านนรา

 

รายงานข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับพายุโซนร้อน ปาบึก ที่ในช่วงเวลา 23.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ได้เคลื่อนตัวจากเมืองโกตาบารู รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย พาดผ่านทะเลอ่าวไทยด้าน จ.นราธิวาส แจ้งว่า ตลอดทั้งคืนในช่วงเวลาดังกล่าวจนใกล้รุ่ง นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการสนับสนุนและให้การช่วยเหลือประชาชน ได้เดินทางฝ่าสายฝนที่ตกลงมาไปยังบริเวณริมชายหาดบ้านบาเฆะ ม.2 ต.โคกเคียน อ.เมือง ซึ่งเป็น 1 ใน 8 หมู่บ้าน ของ ต.โคกเคียน ที่สุ่มเสี่ยงและได้รับอิทธิพลจากผลกระทบของพายุโซนร้อน ปาบึก ในการเฝ้าระวังและติดตามสังเกตการณ์สถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด พร้อมกับได้มีการพูดคุยกับชาวบ้านด้วยความเป็นกันเอง และได้ถือโอกาสมอบข้าวสารอาหารให้กับชาวบ้าน รวมทั้งชี้แจงให้ชาวบ้านเข้าใจถึงสถานการณ์ของพายุโซนร้อน ปาบึก ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อนของชาวบ้านในช่วงระยะสั้นๆ ซึ่งหากเกิดสภาวะฉุกเฉินสามารถที่จะร่วมกับเจ้าหน้าที่อพยพชาวบ้านและสิ่งของจำเป็น ไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราวของอาคารที่ทำการ อบต.โคกเคียน ได้ทันทวงที

 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามจากผลพวงของพายุโซนร้อน ปาบึก ที่เคลื่อนตัวผ่านทะเลอ่าวไทยของ จ.นราธิวาส เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมงในช่วงคืนที่ผ่านมา พบว่าไม่มีความรุนแรงตามที่คาดการไว้ และเมื่อพายุโซนร้อน ปาบึก ผ่านพ้นเข้าเขตพื้นที่ทะเลอ่าวไทยด้าน จ.ปัตตานี ทำให้ฝนที่ตกลงมาค่อยๆทิ้งช่วง แต่บรรยากาศโดยภาพรวมบนท้องฟ้ายังคงมีเมฆฝนมืดครึ้มแผ่กระจายปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ และคาดการณ์ไว้ว่าแม้จะมีฝนตกลงมาซ้ำในช่วง 1 ถึง 2 วันนี้ ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อนของประชาชนแต่อย่างใด

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตลาดสดบาเละฮีเล ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส เพื่อตรวจสอบราคาอาหารทะเลที่พ่อค้าแม่ค้า เปิดแผงจำหน่ายและพบว่า อาหารทะเลทุกชนิด ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา ยังจำหน่ายในราคาปกติ แต่ส่วนใหญ่ไม่สดเหมือนกับที่วางจำหน่ายในทุกๆวันที่ผ่านมา จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้า ทราบว่า อาหารทะเลส่วนใหญ่ที่ได้มีการนำออกมาจำหน่ายในช่วงนี้ เป็นอาหารทะเลที่ได้มีการนำไปแช่แข็งไว้ เพื่อมาจำหน่ายในช่วงที่ชาวประมงไม่สามารถที่จะออกไปจับปลาในทะเลได้ และหากสถานการณ์ยังเป็นอยู่เช่นนี้อีก 1 ถึง 2 วัน คาดว่าอาหารทะเลทุกชนิดจะขยับราคาจำหน่ายที่สูงขึ้นบ้างเล็กน้อยตามกลไกของตลาด

https://youtu.be/t7ud_VWbuBw