Uncategorized

บุรีรัมย์ นาทีระทึก! แม่ค้าร้านดอกไม้เผยนาทีไฟไหม้ร้าน ข้างศาลหลังเมือง ไฟลามวอด 5 คูหา คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านขายดอกไม้ ตึกแถวไม้เก่าข้างศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ คนไทยเชื้อสายจีนชาวบุรีรัมย์ ส่วนใหญ่จะมาไหว้เจ้าตอนเย็นก่อนถึงวัน ต้องวิ่งหนีอลหม่าน สรุปอาคารไม้ถูกเพลิงไหม้วอด 5 คูหา ตำรวจเร่งสอบ

3/2/61 เวลาประมาณ 22.00 น. ร.ต.อ วัชรินทร์ พวงประโคน ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ร้านขายดอกไม้ บริเวณหน้าศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ จึงรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เพราะเป็นอาคารไม้ทั้งหมด รถดับเพลิงจากเทศบาลเมือง ได้เข้าไปช่วยดับไฟ แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากเป็นอาคารไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

สอบถาม นาง นุจินิลรตี ชานุติคชากรันย์ อายุ 43ปี เจ้าของ”ร้านงาดำ”ซึ่งเป็นร้านต้นเพลิง เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ทางศาลหลักเมืองกำลังจัดงานตรุษจีน ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งตนไปร่วมงาน และได้กลับมายังร้าน เพื่อจะเร่งทำพวงมาลัย ไว้ขายวันพรุ่งนี้ ขณะที่นั่งทำอยู่ ได้ยินเสียง กระแสไฟดัง แป๊บๆ และได้ยินเสียงระเบิดบริเวณชั้น2 ของร้าน ตนก็ตกใจ รีบตะโกนให้แฟนขึ้นไปดู พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนและแฟนจึงรีบวิ่งหนีออกมา ได้ปลอดภัย ก่อนไฟจะลุกลาม

ขณะที่นายจริยุทธ มีภัก อายุ 38 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ใกล้เคียง กำลังร่วมงานตรุษจีน ได้เห็นควันไฟลึกไหม้ร้านขายดอกไม้ใกล้ร้านตนจึงรีบวิ่ง ขนสิ่งของที่เอาไว้ขายหนีระทึก ซึ่งร้านของตนก็เสียหายบางส่วน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สกัดเพลิงได้ทัน

เบื่องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ได้ประสานทาง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าร่วมตรวจสอบ ก่อนจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป เบื้องต้นตึกแถวอาคารไม้ถูกไฟไหม้เสียหาย 5 คูหา ตำรวจเร่งสอบหาสาเหตุ

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์