Reporter&Thai Army ข่าว เชียงราย ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวเด่น

เชียงรายจับแก๊งบิ๊กไบค์ขนยาบ้า ของกลาง 1.89 ล้านเม็ด

4 มี.ค.67 เวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5  กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส. กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดขยายผล ศอ.ปส.ภ.5 กก.สส.ภ.จว.เชียงราย กก.2 บก.ปส.3 สภ.บ้านดู่ ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จำนวน 6 คน พร้อมรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จำนวน 6 คัน ยาบ้าประมาณ 1,890,000 เม็ด

การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติด นำยาบ้าจำนวนมากจากพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อไปส่งปลายทางจังหวัดลพบุรี ซึ่งจะใช้ยานพาหนะเป็นรถบิ๊กไบค์ เจ้าหน้าที่จึงได้เกาะติดตรวจสอบและติดตาม จนกระทั่งพบว่า มีกลุ่มบิ๊กไบค์จำนวน 6 คัน ได้เข้ามาพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ บ้านขัวแคร่ ต.บ้าน อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จอดอยู่ภายในรีสอร์ทดังกล่าว จึงได้เข้าทำการตรวจค้นรถบิ๊กไบค์ที่จอดอยู่ในที่พัก พบว่าบริเวณที่เก็บของถังสัมภาระข้างตัวรถของรถบิ๊กไบค์ จำนวน 5 คัน มีการแอบซุกซ่อนยาบ้าเป็นจำนวนมาก จึงได้นำยาบ้าของกลางออกมาตรวจนับรวมได้จำนวนประมาณ 1,890,000 เม็ด พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน และของกลางเอาไว้ ทราบชื่อผู้ต้องหาจำนวน 6 คน ภายหลัง คือ นายสัมฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ชาว ต.บางยอ อ.พระประแดง จว.สมุทรปราการ   นายเจริญ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาว ต.หนองคล้า อ.ไทรงาม จว.พิษณุโลก  นายขจรศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ชาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี  นายฉัตรมงคล (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ต.บ้านกร่าง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย  นายชิษณุพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ชาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  และ นายพุฒิพงศ์ (สงวนนามสกุล) ชาว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 6 คัน ใช้เป็นรถขนยาเสพติด – นำทาง- และสำรวจเส้นทาง 1 คัน ซึ่งรถบิ๊กไบค์ 5 คันนั้นใช้บรรทุกยาลำเลียงขนเสพติด ซึ่งขบวนการขนยาเสพติดใช้รถบิ๊กไบค์ในการลำเลียงยาเสพติดทำให้เจ้าหน้าที่สกัดจับกุมได้ยากเนื่องจากรถบิ๊กไบค์ ใช้ความเร็วได้สูงและสามารถวิ่งไปตามเส้นทางหมู่บ้านและวิ่งเลี่ยงเส้นทางหลักด้วยความเร็ว

สำหรับพฤติการณ์การใช้รถบิ๊กไบค์ในการลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้พบเป็นครั้งแรก คาดว่าเป็นการเปลี่ยนวิธีการลำเลียงเพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งคล้ายกับกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดในต่างประเทศ ที่ใช้รถบิ๊กไบค์ในการลำเลียงขนยาเสพติดเพื่อตบตาของทางเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อนำเนินคดีและขยายผลหากลุ่มผู้ร่วมขบวนการแก๊งขนยาบ้ารถบิ๊กไบค์ กันต่อไป.