Reporter&Thai Army ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

รองเลขานุการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 4 ลงพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง  

3 เมษายน 2567   พันเอกภัทรชัย แทนขำ รองเลขานุการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 ลงพื้นที่กรมทหารราบที่ 15 และ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 15 เพื่อประชุมติดตามงานโครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง ทางนี้มีผลผู้คนรักกัน ของหน่วยกองทัพภาคที่ 4 และขับเคลื่อนแผนงานเสริมสร้างมวลชนจิตอาสาร่วมขับเคลื่อนชุมชนคุณธรรมสู่ชุมชนสุขภาวะ ชี้แจงแนวทางการจัดตั้งตำบลโมเดล ตำบลจิตอาสา โดยมีโรงเรียนเป็นศูนย์กลาง มีเด็กเป็นแกนกลาง เพื่อเอกซเรย์ปัญหาชุมชนนำไปสู่การแก้ไขตามลำดับขั้น ตามแนวทางยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”


จากนั้นลงพื้นที่ดูการดำเนินโครงการพร้อมให้คำแนะนำของหน่วย กรมทหารราบที่ 15 และ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 15 ตามลำดับ เพื่อนำไปสู่การประเมินและ ให้เกิดความยั่งยืนตลอดไป  ส่วนในช่วงบ่านยเดินทางไปยังกรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 และ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 105 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ลงพื้นที่ประชุมติดตามงานโครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง ทางนี้มีผลผู้คนรักกัน ของหน่วย ชี้แจงแนวทางการจัดตั้งตำบลโมเดล ตำบลจิตอาสา ตามแผนงานเสริมสร้างมวลชนจิตอาสาฯ

พันเอกภัทรชัย แทนขำ กล่าวว่า “โครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง ทางนี้มีผลผู้คนรักกัน เป็นการดำเนินการตามพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับชุมชน กองทัพภาคที่ 4 จึงได้ขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว และขยายผลไปยังชุมชน เพื่อให้เกิดความมั่นคงทางอาหารในชุมชนต่อไป“