ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ประชุมผู้ประกอบการท่องเที่ยว เตรียมพร้อมรับนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่  6-8 เมษายน นี้

3 เมษายน 67  นายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย เป็นประธานการประชุมร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะสมุย และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องอื่นๆ อาทิ สมาคมโรงแรมภาคใต้ฝั่งตะวันออก สมาคมสปา ผู้ประกอบการภาคส่วนต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะฯ มีกำหนดการจะเดินทางมาตรวจราชการที่อำเภอเกาะสมุย ในระหว่างวันที่ 6 – 8 เมษายน 2567 ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่อำเภอเกาะสมุยจะได้นำเสนอประเด็นปัญหาให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ  โดยปัญหาที่ต้องการให้รัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหาไม่ว่า ประเด็นน้ำประปา ปัญหาขยะ การก่อสร้างท่าเทียบเรือรองรับเรือสำราญขนาดใหญ่ การพัฒนาสนามบินสมุย ซึ่งเป็นสนามบินแห่งเดียวของอำเภอเกาะสมุย เพื่อที่จะให้รองรับต่อปริมาณนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้น

ซึ่งปัจจุบันภาคธุรกิจท่องเที่ยวอำเภอเกาะสมุย มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน หลังจากผ่านสถานการณ์โควิด-19 ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาสู่อำเภอเกาะสมุยทุกช่องทาง ทั้งทางเรือ ทางเครื่องบิน และเรือสำราญ ที่มีผู้เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ภาคการท่องเที่ยวมีทิศทางที่ดี อย่างไรก็ตามจากทิศทางการเติบโตภาคการท่องเที่ยว ส่งผลให้เกิดปัญหาความขาดแคลนหลายอย่างเกิดขึ้นในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นความต้องการใช้แรงงานภาคธุรกิจการท่องเที่ยว ความต้องการใช้ทรัพยากร ทั้งระบบประปา หรือการคมนาคมก็ยังคงไม่เพียงพอต่อความต้องการในพื้นที่

นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวต่อว่า การที่นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะที่จะเดินทางมายังพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จะส่งผลให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยว ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องและประชาชนได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ หลังจากที่ท่านนายกฯได้รับฟังการสะท้อนปัญหาจากผู้ประกอบการ ที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข ทั้งในระยะเร่งด่วน ระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว รวมถึง ท่านนายกฯและคณะจะได้เห็นถึงบรรยากาศภาพรวมของการท่องเที่ยวของอำเภอเกาะสมุย ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ที่สามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยได้เป็นอย่างมาก

ขณะที่ นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า การลงพื้นที่ของท่านนายกรัฐมนตรีฯและคณะ ผู้ประกอบการฝากความหวังให้ท่านช่วยขยายมาตรการขยายวีซ่าส่งเสริมการท่องเที่ยว การปรับลดอัตราดอกเบี้ย การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และเรื่องสาธารณูปโภคพื้นฐาน การขยายพื้นที่รองรับการเพิ่มเที่ยวบิน หรือท่าเทียบเรือสำราญ ซึ่งจะเป็นช่องทางที่จะดึงนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพให้เดินทางเข้ามายังเกาะสมุยได้มาก และเป็นการเตรียมรองรับการขยายตัวภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยในอนาคตด้วย.