Uncategorized

จังหวัดจันทบุรีเตรียมพร้อมสนามสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น

จังหวัดจันทบุรีเตรียมพร้อมสนามสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น

สนามสอบภาคกลางเขต 2 แนะหากที่พักเขต อ.เมืองเต็ม จองที่พักอำเภอใกล้เคียงก็ได้ การเดินทางสะดวก และอย่างหลงเชื่อการแอบอ้างหลอกลวงทุจริตข้อสอบ

นายวิสุทธิ ประกอบความดี ท้องถิ่นจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการกลาง การสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น หรือ กสถ.ได้กำหนดให้ จังหวัดจันทบุรีเป็นสนามสอบแข่งขัน ภาคความรู้ความสามารถทั่วไป ( ภาค ก. ) และ ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง ( ภาค ข. ) เพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น สนามสอบภาคกลางเขต 2 ในส่วนของจังหวัดจันทบุรีได้เตรียมสนามสอบแข่งขันไว้ 11 แห่ง ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี / โรงเรียนศรียานุสรณ์ / โรงเรียนเบญจมราชูทิศ/ โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ /วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี / วิทยาลัยนาฎศิลป์จันทบุรี / วิทยาลัยออมสินอุปถัมภ์ / โรงเรียนอนุบาลจันทบุรี ( พระยืน ) / โรงเรียนนายายอามพิทยาคม / โรงเรียนท่าใหม่พูลสวัสดิ์ราษฎรณ์นุกูล และ โรงเรียนขลุงรัชดาภิเษก กำหนดสอบแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2562

มีผู้สมัครเข้าสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นสนามสอบภาคกลางเขต 2 ที่จังหวัดจันทบุรีรวมประมาณ 18,000 คน อย่างไรก็ตาม จังหวัดจันทบุรีได้เตรียมความพร้อมเรื่องการอำนวยความสะดวกผู้เข้าร่วมสอบแข่งขันดังกล่าว รวมทั้งผู้ปกครอง และ ญาติที่ติดตามมา ในด้านที่พัก หากจองห้องพักในเขตอำเภอเมืองไม่ได้ สามารถจองห้องพักในอำเภอข้างเคียง ได้ ซึ่ง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี และ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งมูลนิธิกูภัย จิตอาสาได้เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแล้วอย่างเต็มกำลัง ทั้งนี้ จังหวัดจันทบุรีได้ขอความร่วมมือ ร้านอาหาร ที่พัก และบริการสาธารณะที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับผู้เข้าสอบและผู้ติดตามให้เกิดความประทับใจในการเข้ามาเยือนจังหวัดจันทบุรี พร้อมทั้งแนะนำเส้นทางที่เข้าสู่จังหวัดจันทบุรี หากถนนสุขุมวิทการจราจรหนาแน่น ให้เลี่ยงใช้เส้นทางถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ ที่สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่เขตอำเภอเมืองจันทบุรีได้สะดวกเช่นกัน โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถเลี้ยวขวาเข้าปากน้ำประแส และ เชื่อมต่อเส้นทางเลียบชายทะเล ถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ ซึ่งการสอบครั้งนี้ จังหวัดจันทบุรีได้วางมาตรการอำนวยความสะดวก ดูแลความเรียบร้อย อย่างมีประสิทธิภาพ และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้เข้าสอบ อย่าหลงเชื่อผู้ที่แอบอ้างหลอกลวง แสวงหาผลประโยชน์จากการสอบแข่งขันใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งขั้นตอนการสอบแข่งขันดังกล่าว เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด บริสุทธิ์ และ ยุติธรรมสำหรับผู้เข้าสอบแข่งขันทุกราย และจังหวัดจันทบุรีจะมีการประชุมคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องเพื่อซักซ้อม เตรียมพร้อมการสอบแข่งขันดังกล่าวในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม นี้ อีกครั้ง

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก