Uncategorized

ชลบุรี ชาวบ้านร้องสื่อการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แหลมฉบัง น้ำไหลบ้างไม่ไหลบ้างในช่วงนี้ ด้านเจ้าหน้าที่แจงเพราะการขยายท่อน้ำขนาดใหญ่รองรับ (EEC)

ชลบุรี ชาวบ้านร้องสื่อการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แหลมฉบัง น้ำไหลบ้างไม่ไหลบ้างในช่วงนี้ ด้านเจ้าหน้าที่แจงเพราะการขยายท่อน้ำขนาดใหญ่รองรับ (EEC)จากกรณีที่ประชาชนในพื้นที่เทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และ เทศบาลนครแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชลว่า น้ำประปาที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ จากการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แหลมฉบัง ไหลบ้าง ไม่ไหลบ้าง ได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า ในเรื่องการใช้น้ำอุปโภค บริโภค กัน ทางผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แหลมฉบัง เข้าพบกับ นายนิมิต วรรณปิยะวัฒน์ หัวหน้างานบริการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แหลมฉบัง ได้ให้ข้อมูลว่าสาเหตุที่น้ำประปาในพื้นที่รับผิดชอบหยุดไหลบ่อยเนื่องจาก มีการเพิ่มกำลังการผลิต ทางกปภ.กำลังก่อสร้างวางท่อผลิตน้ำประปาขนาดใหญ่ (400มม.) เพื่อรองรับการใช้น้ำที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

 

รวมถึงรองรับ (EEC)การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ให้ความสำคัญน้ำอุปโภคบริโภค จึงเร่งดำเนินการตามแผนงานพัฒนาระบบประปารองรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยในการวางท่อน้ำนั้นอยู่ในพื้นที่ ขอทางสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ และพื้นที่รับผิดชอบของการประปาส่วนภูมิภาคแหลมฉบังนั้นมีผู้ใช้น้ำอยู่ 66,570 ครัวเรือน ซึ่งทางการประปาพร้อมเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งในการวางท่อนั้นบางครั้งต้องมีการหยุดจ่ายน้ำกันบ้าง ทำให้ผู้ใช้น้ำได้รับความกระทบกระเทือนกัน ซึ่งทางประปาก็พยายามทำให้เกิดปัญหาน้อยที่สุดไม่ให้ประชาชนผู้ใช้น้ำได้รับความเดือดร้อน ซึ่งการประปาส่วนภูมิภาคสาขาแหลมฉบังพร้อมเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการให้บริการของการประปาในครั้งนี้ ส่วนในช่วงหน้าแล้งปีนี้ ทางการประปาส่วนภูมิภาคแหลมฉบังนั้นมีน้ำจ่ายให้กับประชาชนได้ใช้กันตลอด ไม่มีการขาดแคลนน้ำแต่อย่างไร ประชาชนไม่ต้องหวั่นกลัวในเรื่องนี้

https://youtu.be/amTYhX84Src

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก