Uncategorized

ตร.แม่จัน จับวัยรุ่นซิ่งบิ๊กไบค์ ยาบ้า 99,800 เม็ด ไอซ์ จำนวน 20 กก.

ตร.แม่จัน จับวัยรุ่นซิ่งบิ๊กไบค์ ยาบ้า 99,800 เม็ด ไอซ์ จำนวน 20 กก.
//////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 61 เวลา 10.40 น.โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จันฯ พ.ต.ท.สุทัศน์ ชัยมงคล รอง ผกก.ป.,พ.ต.ต.ฤทธิ์เดช ทรัพย์ปั้น สวป.สภ.แม่จัน โดยมี ร.ต.ท.อนุดิษฐ์ ผัดผ่อง รอง สวป.สภ.แม่จันแม่จัน พร้อมด้วย ชุดด่านตรวจท่าข้าวเปลือก ได้จับกุม ผู้ต้องหาในคดียาเสพติด 4 คน ในข้อหา ร่วมกัน มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ และยาบ้า/เมทแอมเฟตามีน )ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย


สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจท่าข้าวเปลือก ได้ตั้งด่านตรวจ พบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กฆ 2660 พะเยา วิ่งเข้ามาบริเวณด่านตรวจ จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขออนุญาตตรวจค้น พบ นายวิรวัฒน์ แซ่ยางอายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่11 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับ และมีนายบัณฑิต วรรณพรม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 หมู่3 ต.หนองหล่ม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา นั่งซ้อนท้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจค้นบุคคลทั้งสองนั้น ได้มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ สีดำ-เขียว หมายเลขทะเบียน 2กก-2303 เชียงใหม่ ขับเข้าด่านตรวจมาด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบแต่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวต้องสงสัยได้เร่งเครื่องยนต์เพื่อจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าสกัดควบคุมและหยุดรถคันดังกล่าวไว้เพื่อทำการตรวจค้น พบ นายธีรภาพ อนุรักษ์บรรพต อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137/1 หมู่ที่ 11 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย เป็นคนขับ มีนายรุ่งเรือง แซ่จาง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 8 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่

เป็นคนซ้อนท้าย จึงทำการตรวจค้นพบของกลาง 1.ยาบ้า ทั้งหมด 99,800 เม็ด 2.ไอซ์ จำนวน 20 กิโลกรัม อยู่ในกระเป๋าเป้ จำนวน 3 ใบ ที่วางอยู่หน้าคอนโซลคนขับ 1 ใบ วางอยู่หน้าคนซ้อนท้าย 1 ใบ และอีก 1 ใน นายรุ่งเรือง แซ่จาง สะพายมา เจ้าหน้าที่จึงการสอบปากคำผู้ต้องหา ทั้ง 4 คน ด้านนายธีรภาพ ฯ(ผู้ต้องหาที่ 1)พร้อมกับพวก ให้การยอมรับว่ายาเสพติด(ยาบ้าและไอซ์)ดังกล่าว เป็นของตนเองกับพวกจริง แล้วให้การต่อว่านายธีรภาพฯพร้อมกับพวก ได้ออกเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ เวลาประมาณ 24.00 น.ของวันที่ 2 ต.ค.2561 โดยใช้รถจักรยานยนต์ทั้งสองคันเป็นยานพาหนะ ซึ่งได้รับการว่าจ้างจากนายอ้วน ไม่ทราบชื่อ นามสกุล จริง (ติดต่อประสานทางโทรศัพท์) ให้เดินทางมารับยาเสพติดของกลางดังกล่าวที่บ้านหัวแม่คำ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อนำไปส่งที่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย โดยได้รับค่าจ้าง 120,000 บาท เมื่อนำของกลางส่งถึงที่หมาย นายธีรภาพฯ พร้อมกับพวกได้เดินทางไปถึงบ้านหัวแม่คำ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เวลาประมาณ 05.00 น.ของวันที่ 3 ต.ค.2561 หลังจากนั้นนายธีรภาพฯและนายรุ่งเรืองฯ ก็ไปรับยาเสพติดที่ชายป่าท้ายหมู่บ้านฯ โดยมีนายบัณฑิตฯและนายวิรวัฒน์ฯ รออยู่ในหมู่บ้าน พอรับของกลางเสร็จเรียบร้อย นายธีรภาพฯได้สั่งให้ นายบัณฑิตฯและนายวิรวัฒน์ฯ ขับรถจักรยานยนต์ นำทางจากบ้านหัวแม่คำ อ.แม่ฟ้าหลวงฯ มุ่งหน้าเข้า อ.แม่จัน ฯ พอถึงสามแยก อ.แม่จัน อ.เชียงแสน อ.แม่สาย ก็ขับรถจักรยานยนต์เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าเข้า อ.เชียงแสน พอมาถึงทางแยกบ้านเด่นขับเลี้ยวขวามุ่งหน้าไปทาง ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จันฯ เพื่อมุ่งหน้าเข้าตัว อ.เมืองเชียงราย จนกระทั่งถูกจับกุมได้คาด่านตรวจท่าข้าวเปลือก

//////////////////////
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ //////// รายงาน ////////////