ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวเด่น

มุกดาหารประชุมคณะกรรมการจัดงานประเพณีลอยกระทงบูชาพระแม่คงคาและบวงสรวงพญานาคลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 16

มุกดาหารประชุมคณะกรรมการจัดงานประเพณีลอยกระทงบูชาพระแม่คงคาและบวงสรวงพญานาคลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 16

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 เวลา 9:30 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธาน ในการประชุมคณะกรรมการจัดงานประเพณีลอยกระทง บูชาพระแม่คงคาและบวงสรวงพญานาคลุ่มแม่น้ำโขง จังหวัดมุกดาหาร ครั้งที่ 16 โดยมี พระเดชพระคุณพระราชรัตนโมลี เจ้าคณะจังหวัดมุกดาหารให้ความเมตตาเข้ารับฟังการประชุม และมีคณะกรรมการจัดงานประเพณีลอยกระทงฯ ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมประชุม ที่ ห้องประชุมดอกช้างน้าว ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

ตามที่จังหวัดมุกดาหารได้แต่งตั้งคณะกรรมการจัดงานประเพณีลอยกระทง บูชาพระแม่คงคาและบวงสรวงพญานาคลุ่มแม่น้ำโขง จังหวัดมุกดาหาร ครั้งที่ 16 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2566 ณ วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ และวัดแจ้งนาโปใหญ่ อำเภอเมืองฯ จังหวัดมุกดาหาร เพื่อเป็นการต่อยอดงานประเพณีที่ดีงาม อนุรักษ์สืบสาน และยกระดับงานประเพณีสู่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมลุ่มแม่น้ำโขง และสร้างความสามัคคีของพี่น้องประชาชน รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดมุกดาหาร

โดยที่ประชุมได้มีการติดตามความคืบหน้าในการเตรียมงานของคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ รวมทั้ง หารือเกี่ยวกับกำหนดการ ในพิธีต่างๆ เพื่อให้การจัดงานประเพณีลอยกระทง บูชาพระแม่คงคาและบวงสรวงพญานาคลุ่มแม่น้ำโขง จังหวัดมุกดาหาร ครั้งที่ 16 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สวยงาม และสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเข้าชมงาน.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร