ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

จังหวัดมุกดาหารประชุมหารือแนวทางการขับเคลื่อนโครงการจัดตั้งสถานีสร้างงาน สร้างอาชีพ ปูทางสู่การจัดตั้งสถาบันอุดมศึกษาในอนาคต

จังหวัดมุกดาหารประชุมหารือแนวทางการขับเคลื่อนโครงการจัดตั้งสถานีสร้างงาน สร้างอาชีพ ปูทางสู่การจัดตั้งสถาบันอุดมศึกษาในอนาคต

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในการประชุมหารือแนวทางการขับเคลื่อนโครงการจัดตั้งสถานีสร้างงาน สร้างอาชีพ จังหวัดมุกดาหาร โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ องค์กรเอกชน และองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมดอกช้างน้าว ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร และมีผู้แทนผู้บริหาร คณาจารย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลธัญบุรี เข้าร่วมการประชุมในระบบวีดีโอ Conference

ที่ประชุม มีการหารือในประเด็นการเตรียมสถานที่ การจัดเตรียมบุคลากรทั้งคณาจารย์ บุคลากรสนับสนุนด้านอื่นๆ รวมถึง ผู้ดูแลอาคารสถานที่ การประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้การจัดตั้งสถานีสร้างงาน สร้างอาชีพ จังหวัดมุกดาหาร และหลักสูตรที่จะทำการเรียนการสอน

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า สถานีสร้างงาน สร้างอาชีพ จังหวัดมุกดาหาร มีกำหนดเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรแรกใน วันที่ 1 ธันวาคม 2566 นี้ ได้แก่หลักสูตร พนักงานให้การดูแลผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งผู้ผ่านการอบรมสามารถนำไปใช้ในการประกอบอาชีพผู้ดูแลผู้ป่วย ซึ่งเป็นอาชีพที่มีค่าตอบแทนค่อนข้างสูง เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน และมีตลาดรองรับอยู่ตามจังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศ

ทั้งนี้จังหวัดมุกดาหาร มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงในการจัดตั้งสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร โดยมีพันธมิตรสำคัญในการขับเคลื่อน ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารร่วมกันผลักดัน โดยโครงการจัดตั้งสถานีสร้างงาน สร้างอาชีพ จังหวัดมุกดาหาร ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญ ที่จะนำไปสู่การจัดตั้งสถาบันอุดมศึกษาของจังหวัดมุกดาหารต่อไปในอนาคต.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร