ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) สวนสัตว์เชียงใหม่ “เนรมิตร” ส่วนจัดแสดงใหม่  “มินิซู&ยังก์การ์เด้น” สวนสัตว์แห่งความสุข

สวนสัตว์เชียงใหม่ “เนรมิตร” ส่วนจัดแสดงใหม่ “มินิซู&ยังก์การ์เด้น” สวนสัตว์แห่งความสุข

ันที่ 4 ธ.ค.62 เวลา 09.30 น. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดส่วนจัดแสดงใหม่ “มินิซู และยังก์การ์เด้น” ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งเดิมเป็นส่วนจัดแสดงที่เป็น “มรดกจากบรรพบุรุษ” พื้นที่ 60 ไร่ ชื่อว่า “สวนสัตว์ห้วยแก้ว” หรือ “สวนสัตว์มิสเตอร์ยังก์” ในอดีต ปัจจุบันผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ได้มีแนวคิดที่จะปรับพื้นที่ด้านหน้าให้มีความเป็นมาที่สามารถเล่าสู่กันฟังได้ โดยปรับปรุงให้เป็นพื้นที่ส่วนแรกรับด้านหน้าใช้รับแขกในพื้นที่ ที่มีความเป็นธรรมชาติงดงาม ร่มรื่น เนื่องจากใครๆ ที่มาเชียงใหม่ หรือภาคเหนือจะต้องมาชมความสวยงามของดอกไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ และไม้เมืองหนาวที่มีเสน่ห์ของจังหวัดเชียงใหม่

ด้วยเหตุนี้เองทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้จำลองพื้นที่ให้เป็นห้องรับแขกตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นพื้นที่ “มรดกจากบรรพบุรุษ” ต่อด้วยโซน “ข่วงวัฒนธรรม” ซึ่งเป็นการจำลองสนามเด็กเล่น โดยมีเครื่องเล่นแบบพื้นบ้าน เช่น ม้าหมุน ชิงช้า เป็นต้น ที่เล่นได้ตามความชื่นชอบ และโซนสุดท้าย บริเวณมินิซู ซึ่งเป็นสวนสัตว์ขนาดเล็กน่ารักต้อนรับเด็กๆ อาทิ จิ้งจอกทะเลทราย ลิงกระรอก พญากระรอกดำ และอื่นๆ อีกหลายชนิด จำลองไว้โดยมีการนำสัตว์ขนาดเล็กมาเลี้ยงไว้ให้เด็กๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด และบางชนิดสามารถมองผ่านกระจกเห็นได้อย่างชัดเจน เพื่อเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกและสร้าง ความตระหนักถึงการอนุรักษ์สัตว์ป่าให้แก่เด็ก เยาวชน รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่มาใช้เยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่แวะมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น พร้อมกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติกันได้ที่ “มินิซูและยังก์การ์เด้น” ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

ขอเชิญชวนน้องๆ หนูๆ และนักท่องเที่ยวมาสัมผัสสวนสัตว์เชียงใหม่กับบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ใกล้ชิดธรรมชาติและสัตว์ป่า นานาชนิด ซึ่งเป็นสวนสัตว์แห่งความสุขครับ ดังวิสัยทัศน์ของสวนสัตว์เชียงใหม่ ที่ว่า “สวนสัตว์เชียงใหม่เป็นแหล่งการเรียนรู้ อนุรักษ์วิจัย และจัดแสดงสัตว์ป่าที่มีมาตรฐานระดับสากล” นายวุฒิชัยฯ กล่าวในตอนท้าย

หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์ 053 – 358116 หรือ www.chiangmai. zoothailand.org ทุกวันเวลาราชการ.

ทรงวุฒิ ทับทอง