ข่าว นครนายก

นครนายก – สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครนายก จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดนครนายก

นครนายก – สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครนายก จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดนครนายก

จัดงานวันคนพิการสากล เพื่อเปิดโอกาสให้คนพิการได้พบปะสังสรรค์ แสดงความสามารถในด้านต่างๆ เพื่อให้คนทั่วไปได้เห็นถึงศักยภาพ ศักดิ์ศรีและคุณค่าของคนพิการ

เมื่อเวลา 10.30 น.ของวันที่ 5 มกราคม 2567 ที่วัดลานบุญวัดอุดมธานี พระอารามหลวง ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายสุภกิณห์ แวงชิน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดนครนายก โดยมีนางมาเรียม จันทร์สิงห์ ประธานสภาคนพิการทุกประเภทจังหวัดนครนายก อ่านสาส์นวันคนพิการสากล นางสาวจันทนา พิริยะขจร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครนายก พร้อมคณะให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน นางฐิติรัตน แวงชิน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครนายก พร้อมคณะ

หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน และองค์กรเครือข่ายคนพิการ เข้าร่วมกิจกรรมฯ ทั้งนี้เพื่อสร้างเสริมความเข้าใจของสังคมเกี่ยวกับคนพิการ ได้เรียนรู้วิทยาการใหม่ๆ ด้านการบำบัด รักษา การป้องกันและฟื้นฟู สมรรถภาพ รวมทั้งเพื่อให้คนทั่วไปได้เห็นถึงศักยภาพศักดิ์ศรีและคุณค่าของคนพิการ เพื่อให้สังคมได้ตระหนักถึงความสำคัญและการให้ความช่วยเหลือคนพิการได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เล็งเห็นถึงศักยภาพและคุณค่าของคนพิการ ภายในงานมีกิจกรรม รำวงย้อนยุค กีฬาพื้นบ้าน การแสดงความสามารถพิเศษของคนพิการและเครือข่ายคนพิการ การแสดงความยินดีกับนางสาวทิตติยา จันทร์ศรีคนพิการต้นแบบจังหวัดนครนายก ประจำปี 2566 จำนวน 1 ราย กิจกรรมตักไข่ปลา ผลิตภัณฑ์คนพิการ และการจับฉลากมอบของรางวัลให้แก่ผู้พิการ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ในบรรยากาศที่อบอุ่น

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก