ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด7วันปีใหม่ 2567เสียชีวิต 7 ราย อุบัติเหตุสูงสุด คือ ตัดหน้ากระชั้นชิด ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และดื่มแล้วขับ

ร้อยเอ็ด7วันปีใหม่ 2567เสียชีวิต 7 ราย อุบัติเหตุสูงสุด คือ ตัดหน้ากระชั้นชิด ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และดื่มแล้วขับ

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันที่ 5 มกราคม 2567 เวลา 09.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการแถลงข่าวและปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยมี นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, นางพัชรา ชมภูวิเศษ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม พร้อมทั้งถ่ายทอดการประชุมไปยัง นายอำเภอ ทั้ง 20 อำเภอ ที่ ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด

ซึ่งสถิติการเกิดอุบัติเหตุในวันที่สุดท้าย ของช่วงควบคุมเข้มข้น (4 ม.ค. 67) มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 4 ครั้ง บาดเจ็บ 1 ราย ในพื้นที่อำเภอเมืองร้อยเอ็ด และอำเภอเสลภูมิ ข้อมูลสะสม 7 วัน เกิดอุบัติเหตุ 24 ครั้ง บาดเจ็บ 22 ราย เสียชีวิต 7 ราย โดยสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ ตัดหน้ากระชั้นชิด ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และดื่มแล้วขับ ตามลำดับ ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่ เป็นรถจักรยานยนต์

ทั้งนี้ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า แม้จะผ่านช่วง 7 วันของการควบคุมเข้มข้นไปแล้ว แต่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดร้อยเอ็ด จะยังคงสร้างความตระหนักรู้ให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงติดตาม เฝ้าระวัง และเก็บข้อมูลสถิติในช่วง 7 วันหลังช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 5 – 11 มกราคม 2567 ตลอดจนมีการถอดบทเรียน เพื่อนำไปสู่การวางแผนกำหนดมาตรการในการทำงานในช่วงปกติและช่วงเทศกาลต่อไป รวมถึงได้ให้กำลังใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น อาสาสมัคร อสม. อปพร. ชรบ. กู้ชีพกู้ภัย จิตอาสาและภาคีเครือข่ายต่างๆ ตลอดจนสื่อมวลชน ที่ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ ทุ่มเท ในการดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ