Reporter&Thai Army

กกล.รส.จว.ล.ป.โดย ร้อย.รส.ที่3 ( ร้อย.ฝรพ.3 ) พื้นที่ อ.แม่เมาะ ได้ร่วม โครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันและควบคุมไฟป่าเครือข่ายความร่วมมือในการควบคุมไฟป่า

เมื่อ 050930 ก.พ.62 กกล.รส.จว.ล.ป.โดย ร้อย.รส.ที่3 ( ร้อย.ฝรพ.3 ) พื้นที่ อ.แม่เมาะ ได้ร่วม โครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันและควบคุมไฟป่าเครือข่ายความร่วมมือในการควบคุมไฟป่า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562จำนวน 65เครือข่ายในท้องที่จังหวัดลำปาง โดยมี วัตถุประสงค์ดังนี้. 

1.เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับอาสาสมัครป้องกันและควบคุมไฟป่าทั้งทางด้านกายและจิตใจ ให้เป็นผู้ให้มีความรู้เกี่ยวกับไฟป่าทั้งการฝึกทักษะปฏิบัตินำไปใช้ดับไฟป่าได้จริง.
2.เพื่อลดปัญหาการเผาป่าในพื้นที่รับผิดชอบของหมู่บ้านและพัฒนาต่อยอดหมู่บ้านปลอดจากการเผา. 3.เพื่อให้อาสาสมัครป้องกันและควบคุมไฟป่า ซึ่งเป็นผู้นำจิตอาสา เมื่อผ่านการฝึกอบรมแล้วสามารถนำเอาทักษะ ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับไฟป่าไปขยายประชาชนในเครือข่ายให้รับรู้ถึงปัญหาและพิษภัยอันเกิดจากไฟป่า โดยมี นายเอช อาสุ ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ลำปาง เป็นประธานในการเปิดงานอบรม ณ ศาลาอเนกประสงค์บ้านเมาะหลวง ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง มีอาสาสมัครของเครือข่ายเข้าร่วมอบรม จำนวน 351 คน การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย