Reporter&Thai Army

นอภ.เชียงแสนสอบสวนผู้ต้องสงสัยลักลอบเผาป่า ได้ของกลางยาบ้า 195 เม็ด กลางป่าลึก

นอภ.เชียงแสนสอบสวนผู้ต้องสงสัยลักลอบเผาป่า ได้ของกลางยาบ้า 195 เม็ด กลางป่าลึก
/////////////////////////////////////////////////////////////////////
วันนี้ 5 เม.ย.62 เวลา 09.30 น. นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้ นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน ร.อ.โกมินทร์ บุญภา ผบ.ร้อย.ทพ.3103 ตำรวจ สภ.บ้านแซว พร้อมชุดศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน (เหยี่ยวไฟ) อ.เชียงแสน เจ้าหน้าที่ชุด ชพส.3211 กองร้อย อส.อ.เชียงแสน ที่ 6 ชรบ. อปพร. และ จิตอาสา ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ทำการลาดตระเวนเฝ้าระวังไฟป่าและหมอกควัน ได้ปฏิบัติหน้าที่ขึ้นไปทำการดับไฟ บริเวณพื้นที่ป่าชุมชน บ.ป่าคา ม.8 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน ขณะทำการลาดตระเวนถึงบริเวณพิกัด PC.357485 พบชายต้องสงสัยท่าทางมีพิรุธ คาดว่าอาจเกี่ยงข้องกับการลักลอบเผาป่า

 

จึงได้เข้าควบคุมตัวและตรวจค้นอย่างละเอียด ทราบชื่อผู้ต้องหาภายหลัง ชื่อนายแสงทอง บาหลา อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 127/พ ม.6 ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย พบของกลาง 1.ยาบ้า จำนวน 195 เม็ด อยู่ภายในกระเป๋าสะพายหลัง แอบซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติก ชนิดปิดรูด สีชมพู ในถุงพลาสติกปิดรูด สีน้ำเงิน จำนวน 31 เม็ด และ ในถุงพลาสติก ชนิดปิดรูด สีใส จำนวน 5 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพยาเสพติด 2.ปืนไทยประดิษฐ์ ยาว จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 3.ซากนกเขาเขียว จำนวน 1 ตัว 4.ระเบิดปิงปอง จำนวน 3 ลูก 5.มีด จำนวน 2 เล่ม 6.ขวาน จำนวน 1 เล่ม 7.เชือก จำนวน 1 ม้วน 8.ไฟฉายคาดหัว จำนวน 2 อัน 9.ไฟแช็ก จำนวน 3 ตลับ 10.หนังสติ๊ก จำนวน 1 อัน 11.เงินสด จำนวน 60 บาท 12.เครื่องนอน จำนวน 1 ชุด

เบื้องต้น ผู้ต้องหา รับสภาพว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง ซึ่งได้เข้ามาทำการหาของป่า และล่าสัตว์ในพื้นที่บริเวณดังกล่าว ส่วนเรื่องการแอบลักลอบเผาป่าผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขยายผลเข้าตรวจค้นบ้าน ของนายแสงทองฯ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บ้านแซว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
และทางด้านนายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน ได้มอบรางวัลให้กับชุดเจ้าหน้าที่ทำงานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข้ง

//////////////////////////////
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ///////// รายงาน /////////////////