ข่าวเชียงใหม่

เทศบาลนครเชียงใหม่เนรมิตร แลนด์มาร์คใหม่สร้างท่าน้ำในคูเมืองให้งดงามแบบย้อนยุค “รับปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่”

เทศบาลนครเชียงใหม่เนรมิตร แลนด์มาร์คใหม่สร้างท่าน้ำในคูเมืองให้งดงามแบบย้อนยุค “รับปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่” อีกจดถ่ายภาพเซลฟีในคูเมืองเชียงใหม่ ฝั่งตรงข้ามกงสุลจีน ตกแต่งพื้นที่แบบในล้านนาในอดีต สร้างความชุ่มชื่นด้วยอุโมงค์น้ำพุกลางคูเมือง เตรียมสร้างเพิ่มอีกจุดประตูช้างเผือก หลังได้การตอบรับดี

 

อีกหนึ่งแลนด์ใหม่ ในคูเมืองเชียงใหม่ ที่กำลังสวยงามของการตกแต่งท่าน้ำแบบย้อนยุค บริเวณฝั่งตรงข้ามกงสุลจีน ถ.ช่างหล่อ ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ นายวิสาขะ ปัญญาช่วย ผู้อำนวยการส่วนช่างสุขาภิบาล เทศบาลนครเชียงใหม่ เผยว่าจากนโยบายของผู้บริหารเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม มีแนวคิดจัดสร้างท่าน้ำแบบย้อนยุคนี้ เพื่อต้องการเพิ่มภูมิทัศน์ที่สวยงามให้กับคูเมืองเชียงใหม่ ให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะเดินทางมาห้วงเทศกาลสงกรานต์ หรือปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ สร้างมิติใหม่ของคูเมืองให้กลายเป็นอีกจุดแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวมาแล้วจะต้องมาลงท่าน้ำแห่งนี้ถ่ายภาพเซลฟี่กลับไป

 

ซึ่งท่าน้ำนี้ทำด้วยไม้ไผ่ที่คงทนแข็งแรงมีที่นั่งไว้รองรับ เพื่อให้เข้ากับธรรมชาติของต้นตาลคู่ซึ่งจะเป็นทางเดินเข้ามา พร้อมกับการปักตุงแบบล้านนาที่สวยงาม พร้อมกับดอกบัวสายที่กำลังออกดอกสวยงาม พร้อมกังหัดวิดน้ำแบบโบราณ มาช่วยปั่นน้ำเพิ่มออกซิเจน มีอุโมงค์น้ำพุที่เกิดขึ้นกลางน้ำของสองฝั่งนำธงสีสามเหลี่ยมขนาดเล็กเหมือนงานวัดในอดีต มาตกแต่งเพิ่มเติมจนสวยงามสะดุดตาของนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมาหรือจะขับรถผ่านทั้งด้านในและด้านนอกคูเมือง ยังมีน้ำพุช่วยเพิ่มมิติขึ้นมากและช่วยเพิ่มคามชุ่มชื้นสลายหมอกควันไปอีกด้วย ขณะเดียวกันเตรียมสร้างเพิ่มเติมอีกจุดที่ประตูช้างเผือกหลังได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี.

https://youtu.be/T7DXg8rKSq8

ทรงวุฒิ ทับทอง
cr. ศิระ วีรตันตยาภรณ์