Uncategorized

จังหวัดจันทบุรี จัดโครงการ รณรงค์พิษสุนัขบ้า

จังหวัดจันทบุรี จัดโครงการ รณรงค์พิษสุนัขบ้า

สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า เฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีฯ

 

วันนี้ ( 4 ก.ค.62 ) ที่ สำนักงานเทศบาลเมืองท่าช้าง สำนักงานปศุสัตว์ จังหวัดจันทบุรีได้จัดโครงการ ปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี เนื่องในโอกาส ทรงเจริญพระชนมายุ 62 พรรษา โดยนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ พนักงาน ลุกจ้าง และประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ที่พระองค์ทรงมีพระปณิธาน ให้กรมปศุสัตว์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินโครงการ สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ทรงห่วงใยปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าที่เป็นปัญหาสำคัญของชาติ ทรงมีพระประสงค์ให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไปจากประเทศไทย

 

และ ให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องจัดทำแผนยุทธศาสตร์การกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าเพื่อเป็นแนวทางการปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน โดยการจัดโครงการในครั้งนี้ มีประชาชนนำสุนัขและแมวมาฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รวมทั้งทำหมัน สุนัข และ แมว จำนวนมาก รวมทั้งการจัดนิทรรศการให้ความรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้า และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ให้ประชาชนสามารถระวังป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์เลี้ยงและดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากโรคได้ รวมทั้งปลูกจิตสำนึก เลี้ยงสัตว์อย่างรับผิดชอบแก่ประชาชน

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก