Uncategorized

เสน่ห์ผสานวิถี..แห่งผลิตภัณฑ์ชุมชน “กาแฟกระบี่”รสชาติแผ่นดินเสมอมีที่เดียว 1 ใน20 อย่างที่ต้องห้ามพลาด เที่ยวคลองท่อมเมืองสปาน้ำพุร้อน

เสน่ห์ผสานวิถี..แห่งผลิตภัณฑ์ชุมชน “กาแฟกระบี่”รสชาติแผ่นดินเสมอมีที่เดียว 1 ใน20 อย่างที่ต้องห้ามพลาด เที่ยวคลองท่อมเมืองสปาน้ำพุร้อน

ที่ทำการกลุ่มแปรรูปกาแฟสดสตรีคลองท่อมเหนือ 99/10 ม2 ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ นายนพดล เอ่งฉ้วน อายุ 23 ปี หนุ่มเทรนใหม่เจ้าของร้านกาแฟและกรรมการกลุ่มแปรรูปฯ สายพันธุ์โรบัสต้าแผ่นดินเสมอ สำหรับของคนชื่นชอบกาแฟว่า เดิมทีตนเป็นชื่นชอบดื่มกาแฟ และรู้จักกาแฟที่นิยมปลูกในพื้นที่แผ่นดินเสมอ ซึ้งเป็นพื้นที่แหล่งดินภูเขาไฟในอดีตที่ดับลงแล้ว และมีฐาตุดินสำหรับปลูกกาแฟที่มีรสชาติอร่อยอีกแห่งหนึ่งที่ไม่เหมือนใคร เพราะกาแฟแผ่นดินเสมอจะรู้จักในผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป “กาแฟกระบี่” ที่มีวางขายในตามท้องตลาดอย่างแพร่หลาย และยังเป็นผลิตภัณฑ์โอท๊อปชุมชน จากกลุ่มสตรีแม่บ้านในพื้นที่อีกด้วย จึงมีความคิดที่จะช่วยขยับขยายสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเข้าโครงการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม 1 ใน 20 ผลิตภัณฑ์ที่ต้องห้ามพลาด คลองท่อมเมืองสปาน้ำพุร้อน และแสดงสาธิตการชงกาแฟในแทรนใหม่ที่กำลังฮิตสำหรับคนที่ชื่นชอบกาแฟดริปสดๆ ที่มีรสชาติหอมหวาน ถูกใจนักดื่มคอกาแฟเป็นอย่างมาก พร้อมกับสู่เส้นทางการท่องเที่ยวคลองท่อมเมืองสปาน้ำพุร้อน ที่กำลังได้รับการพัฒนายกให้เป็นความสากลมากยิ่งขึ้น


นายนพดล เอ่งฉ้วน ได้กล่าวว่า ในปัจจุบันลูกค้าหรือคอกาแฟทั้งหลายจะเน้นไปในทางสุขภาพมักหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟที่ผสมน้ำตาลการดื่มกาแฟสดจะช่วยในเรื่องของความจำและยังดีต่อสุขภาพหากดื่มในปริมาณที่เหมาะสมจึงกลายเป็นกระแสในการดูแลสุขภาพการดื่มกาแฟสดในตอนเช้าจะทำให้ได้อารมณ์และอรรถรสในการดื่มได้รสชาติกาแฟที่ชัดเจนและเข้มข้นโดยการนำกาแฟสดที่ปลูกมาดิฟจึงทำให้ได้รสชาติกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์

 

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

Comments are closed.