Reporter&Thai Army แถลงข่าว

ด่านกิ่วทัพยั้งแม่จัน ตรวจเข้มจับยาบ้า 2 แสนเม็ด

ด่านกิ่วทัพยั้งแม่จัน ตรวจเข้มจับยาบ้า 2 แสนเม็ด
///////////////////////////////
เมื่อวันที่ 5 ต.ค.61 เวลา 10.00 น.พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน พ.ต.ต.ฤทธิ์เดช ทรัพย์ปั้น สวป.สภ.แม่จัน ร.ต.อ.ศักดิ์ชาย รีอินทร์ รอง สวป.สภ.แม่จัน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตรวจกิ่วทัพยั้งแม่จัน ทหารพราน 31 ตชด.327 ร่วมกันจับกุม 2 ผู้ต้องหา ได้ของกลางยาบ้า 240,000 เม็ด โดยผู้ต้องหาใช้วิธีตบตาทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้นำลูกสาววัย 2 ขวบ เดินทางมาด้วยในขณะถูกจับกุม

สืบเนื่องเมื่อเวลาดังกล่าว ขณะเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจอยู่นั้น ได้ขออนุญาตตรวจค้นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 5 กฎ-กทม. ตามปกติ โดยนายประหยัด นิ่มนวล อายุ 27 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 21 ม.3 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เป็นคนขับรถคันดังกล่าว ได้แสดงท่าทางมีพิรุธ จึงทำการตรวจค้นอย่างเอียดพร้อมกับตรวจสอบประวัติของผู้ต้องสงสัย พบว่าเคยถูกจับในคดียาเสพติดมาก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำยางอะไหล่รถไปตรวจสอบ พบว่าแอบซุกซ่อนยาบ้าไว้ในยางอะไหล่ จำนวน 120 มัด มัดละ 2,000 เม็ด นับรวมได้ 240,000 เม็ด


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัว 2 ผู้ต้องหา พร้อมยาเสพติดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน เพื่อนำเนินคดีและขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการ
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ได้รับจ้างขนยาเสพติดล็อตนี้จาก นายณัฐ ไม่ทราบนามสุกลเป็นชาวไทยใหญ่ที่อาศัยอยู่ในประเทศเพื่อนของบ้านเรา เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท ซึ่งตนเคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง และรถยนต์กระบะของตน นายณัฐ ก็เป็นคนออกเงินชื้อให้ ซึ่งตนได้ทำทีว่าพาลูกมาเมียมาเที่ยวชายแดนแม่สาย ตั้งแต่ในวันที่ 3 ต.ค.61 แล้วเข้าพักที่โรมแรมมารูดในตัวเมืองแม่สาย จนกระทั้งถึงเวลา 22.00 น.ของคืนวันที่ 4 ต.ค.61 ได้รับโทรศัพท์ให้ไปรับยาบ้า ที่บริเวณกลางทุ่งนา บ.ป่าแดงหลวง ม.11 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้วกลับมาที่ห้องพัก จนถึงตอนเช้าของวันที่ 5 ต.ค.61 ตนพร้อมลูกเมียได้ขับรถออกมาจากตัวเมืองแม่สาย มุ่งหน้าเข้าตัวเชียงราย จนมาถูกจับกุมได้คาด่านจุดสกัดตรวจกิ่วทัพยั้งแม่จัน ซึ่งยาเสพติดล็อตนี้ จะส่งถึงให้กลุ่มขบวนการยาเสพติดปลายทางที จ.ราชบุรี

/////////////////////////////////////////////////////
แหล่งข่าวจาก – ข่าวแม่จัน AEC
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /////// รายงาน //////////////