ข่าว สงขลา อุบัติเหตุ

สงขลา-สะเดา เกิดอุบัติเหตุสลด ชรบ.หมู่บ้านขับ จยย พุ่งลงคลองหัวปักริมตลิ่งเสียชีวิตคาที่ รถจักรยายนต์ยังติดเครื่อง คาด เมาแล้วขับ

สงขลา-สะเดา เกิดอุบัติเหตุสลด ชรบ.หมู่บ้านขับ จยย พุ่งลงคลองหัวปักริมตลิ่งเสียชีวิตคาที่ รถจักรยายนต์ยังติดเครื่อง คาด เมาแล้วขับ

วันนี้5 ตุลาคม 2562 ร.ต.อ.สำราญ ไชยศรี รอง สว.สอบสวน สภ.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับแจ้งอุบัติเหตุจากพลเมืองดีว่ามีจักรยานยนต์พุ่งลงคลองและคาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณหัวสะพานบ้านไร่ตก ม.2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา จึงได้ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่ารถจักรยานยนต์คันกล่าวยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีขาว เลขทะเบียน งธน 98 สงขลา ในสภาพที่ เครื่องรถยังสตาทติดอยู่หัวรถจมอยู่กับน้ำ ท้ายรถหันเข้าขอบตลิ่ง และ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ1ราย

สภาพผู้เสียชีวิต ศีรษะปักจมเข้ากับตลิ่งริมคลอง มองเห็นแค่ลำตัว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพตำบลสำนักขาม นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาตรวจสอบ จากการตรวจสอบ ภายในลำตัวของผู้เสียชีวิตพบพาสปอต ทราบชื่อ นาย มานิตย์ พรหมบริรักษ์ อายุ55ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่บ้านด่านนอก ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และเป็น ชรบ.ของหมู่บ้าน และภายในลำตัวยังพบอาวุธปืนขนาด9มม.ไม่ทราบยี่ห้อ พกติดตัวอยู่ที่เอวกับผู้เสียชีวิต และใต้เบาะรถยังพบเสื้อกั๊ก ชรบ.เสื้อวินจักรยานยนต์ เข็มขัดซองใส่อาวุธปืน และเหล้า ที่อยู่ภายในขวดเกือบครึ่งขวด

จากการสอบถามชาวบ้าน ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ในช่วงเกิดเหตุ มีเพียงแต่ชาวบ้านที่ตื่นขึ้นมาช่วงตี4ในบริเวณใกล้กับสะพาน บอกว่า ตนเองได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์คิดว่าเป็นเครื่องสูบน้ำของข้างบ้าน เลยไม่ได้เอะใจอะไร และได้ไปกรีดยางตามปกติ จนกระทั่งชาวมืดชาวบ้านที่อยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ซึ่งอยู่ใกล้กับสะพาน ตื่นมาก็ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ และ ก็คิดว่าเป็นเครื่องสูบน้ำเช่นกัน แต่เอะใจว่าทำไมเครื่องสูบน้ำมีเสียงจังหวะเดียวไม่มีเสียงสโลว์ จึงได้เดินเข้าไปดูที่บริเวณสะพาน ถึงกับตกใจ เมื่อเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ตกสะพานและมีผู้เสียชีวิต จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บพยานหลังฐานต่างๆในที่เกิดเหตุเพื่อไปตรวจสอบสาเหตุของการเสียชีวิตและจะเรียกพยานและคนใกล้ชิดเพื่อไปทำการสอบถาม ว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ไปไหนบ้างก่อนหน้านั้น ส่วน ศพของนาย มานิตย์ พรหมบริรักษ์ ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้นำศพส่งชันสูติที่ รพ.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อชันสูติหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงในครั้งนี้ ต่อไป
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ระบุว่าสาเหตุมาจากการเมาแล้วขับหรือไม่ เพราะต้องรอผลตรวจจาก รพ.อีกครั้ง

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา