ข่าวเชียงใหม่ อุบัติเหตุ

เชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารชนรถบรรทุกบาดเจ็บ 6 ราย

เชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารชนรถบรรทุกบาดเจ็บ 6 ราย

เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารประจำทางเชียงใหม่ ฮอด ชนประสานงากับรถบรรทุกทราย ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย เป็นผู้โดยสาร 4 ราย เป็นคนขับรถโดยสาร 1 รายคนขับรถบัสบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลบ้านแปะ เร่งนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุ เกิดจากรถบัสขับมาจากอำเภอจอมทอง และจอดส่งผู้โดยสารทำให้รถบรรทุกที่ขับตามมาพุ่งชนท้ายรถรถบัสอย่างแรงทำให้รถทั้งสองเสียหายพังยับเยิน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรจอมทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ สาขาจอมทอง ตรวจที่เกิดเหตุ หลังจากเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกหมายเลขทะเบียน 50-2666 กรุงเทพ ชนท้ายรถโดนสารสายเชียงใหม่ ฮอด หมายเลขทะเบียน 10-1622 เชียงใหม่ บริเวณหน้าเทศบาลตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ท้ายรถบัสและหน้ารถบรรทุกพังยับเยิน ทำให้มีผู้โดยสารที่นั่งมากับรถบัสได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ส่วนคนขับรถบรรทุกได้รับบาดเจ็บ
ขณะที่คนขับรถบัสโดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านแปะ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลแม่สอย และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฮอด เร่งนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลฮอด เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้โดยสารรถบัส และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า คนขับรถโดยสารได้รับผู้โดยสารมาจากย่านประตูเชียงใหม่ ในเมืองเชียงใหม่ และจอดรับส่งผู้โดยสารตามรายทางเมื่อถึงจุดเกิดเหตุ คนผู้โดยสารลงที่ศาลาหน้าเทศบาลตำบลบ้านแปะคนขับรถจึงให้สัญญาณไปเข้าจอดเพื่อส่งผู้โดยสาร แต่รถบรรทุกคันดังกล่าวที่ขับตามรถบัสมาด้วยความเร็วสูงหักหลบไม่ทันรถพุ่งชนท้ายด้านขวา ของรถบัสทำให้ท้ายรถโดยสารและหน้ารถบรรทุกเสียหายพังยับเยิน

สำหรับบริเวณดังกล่าวถนนเป็นลักษณะขึ้นเนินและลงเนิน หลังจากมีการขยายช่องจราจรกว้างขึ้นจาก 2 เลนส์เป็น 4 เลนส์ ทำให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนขับผ่านบริเวณดังกล่าวด้วยความเร็วสูงจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลากลางคืน และช่วงเช้ามืดทำให้ทัศนะวิสัยการมองเห็นลดลง ชาวบ้านที่อาศัยบริเวณดังกล่าวจึงอยากเตือนให้ผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาด้วยความระมัดระวัง 000000000จบ000000000

https://drive.google.com/file/d/1a-gxO06Jgl9rCZfmtN91APp7IZ1BnId3/view?usp=sharing