Reporter&Thai Army

สงขลา / เพราะทหารไทย คือหัวใจของประชาชน ผบ.ฉก ร.5 ส่งมอบรถวีลแชร์ให้แก่คุณยาย วัย 88ปี ที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว และร่างกายอ่อนแอ

สงขลา / เพราะทหารไทย คือหัวใจของประชาชน ผบ.ฉก ร.5 ส่งมอบรถวีลแชร์ให้แก่คุณยาย วัย 88ปี ที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว และร่างกายอ่อนแอ …………………………………………………………………………………………………………………………………………….
วันนี้ 4 ธ.ค. 61 พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 กองกำลังเทพสตรี ร่วมกับ ผู้นำชุมชน ภาครัฐ ภาคเอกชน และ ชมรมมุสลิมบุหลันแดงปาดังเบซาร์ ได้ดำเนินการตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน ได้เข้าช่วยเหลือ นาง เอียด สังช่อ อายุ 88 ภูมิลำเนาเดิม อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 7 ถ.ปาล์มพัฒนา กิ่งอำเภอ มะนัง จ.สตูล แต่ ได้มาทำอาชีพค้าขาย ที่เทศบาลปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา และได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 46 ถ.เทศบาล8 เขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่ง นาง เอียด สังช่อ มีปํญหาด้านการเคลื่อนไหว หูตาพร่ามัว ไม่มีเรี่ยวแรง และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ นาง เอียด ฯลฯ อาศัยอยู่กับบุตรสาว ชื่อ นางมะเหรียม ฤทธิโต ซึ่งบุตรสาวของ นาง เอียด ฯลฯ ได้มาตั้งหลักปักฐานที่ ปาดังเบซาร์ ก่อนหน้านี้ นาง เอียด ฯลฯ

 

ซึ่งมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ทำอาชีพค้าขายช่วยลูกสาว แต่ต่อมาได้เกิดล้มป่วยลงกระทันหันและด้วยวัยชรา จึงทำให้ยากต่อการรักษา ปัจจุบัน มีเพียงบุตรสาวที่ให้การช่วยเหลือดูแล ป้อนน้ำป้อนข้าว อาบน้ำเช็ดตัวให้ เพราะ นาง เอียด ฯลฯ ร่างกายอ่อนแรง ขยับตัวลำบาก ทางด้าน พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 จึงเล็งเห็นถึงความลำบาก จึงได้พูดคุยกับหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่าจะช่วยเหลือ นาง เอียด ฯลฯ ยังไง เมื่อได้ร่วมพูดคุยหาทางออกได้บทสรุปแล้ว จึงได้มอบรถเข็นวีลแชร์เครื่องอุปโภคบริโภค ร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งข้าวสารและ อาหารแห้ง ณ บ้านเลขที่ 46 ถ.เทศบาล8 เขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา
………………………………………………………………………………