Uncategorized

มาลัยกร จากผ้าฝ้ายทอมือ สุดยอดของกราบไหว้วันแม่ จากบ้านม่วงกาซัง ยโสธร

นิ่มนวล มานาดี/ โทร.098-1194212
มาลัยกร จากผ้าฝ้ายทอมือ สุดยอดของกราบไหว้วันแม่ จากบ้านม่วงกาซัง ยโสธร
มาลัยกร ทำจากผ้าฝ้าย ทอด้วยมือ สวยงาม สุดยอดของฝาก ของที่ระลึกในวันแม่ หรือเทศกาลต่างๆ เป็นสินค้ามาตรฐาน OTOP 5 ดาว เป็นอาชีพเสริม เพิ่มรายได้เป็นอย่างดีของกลุ่มสตรีสหกรณ์บ้านม่วงกาซัง จังหวัดยโสธร


นางบัวผัน รุ่งโรจน์ ประธานกลุ่มสตรีทอผ้าบ้านม่วงกาชัง หมู่ที่9 ตำบลสวาท อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร พร้อมด้วยนางประภัสดาภรณ์ มาดล รองประธานกลุ่มฯ ได้ร่วมเปิดเผยถึงการดำเนินงาน ว่า ทางกลุ่มฯมีสมาชิกกว่า 50 คนได้ร่วมกันผลิตสินค้า OTOPมากมาย อาทิ ผ้าขาวม้า ผ้าพันคอ กระเป๋า พวงกุญแจ กล่องกระดาษทิชชู ผ้าเช็ด ผ้าม่าน เสื้อ กางเกง ฯลฯ ทุกอย่างเป็นผ้าฝายทอด้วยมือจนได้รับโล่รางวัลสินค้ามาตรฐาน 5ดาว ในส่วนที่ได้รับความนิยมขึ้นชื่อตลอดมาได้แก่ ผ้าขาวม้าทอมือ ส่วนในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลวันแม่ กำลังจะมาถึงนี้ มาลัยกรจากผ้าฝาย ของทางกลุ่มได้รับความนิยมอย่างสูงมาก มีการสั่งจองเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางสมาชิกช่วยกันเร่งทำเพื่อให้ทันต่อความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้เป็นอาชีพเสริมหลังว่างเว้นจากการทำนา เป็นการสร้างรายได้ให้ครอบครัวและชุมชนเป็นอย่างดี
ทางด้าน นางประภัสดาภรณ์ มาดล รองประธานกลุ่มฯ กล่าวอีกว่า วันที่12 สิงหาคมของทุกปีเป็นวันแม่แห่งชาติ เพื่อให้ลูก ๆ ทุกคนควรรำลึกถึงพระคุณของแม่ แน่นอนของกราบไหว้แม่ ต้องเป็นพวงมาลัยกรจากดอกมะลิ แต่ทางกลุ่มฯได้คิดดัดแปลงเป็น มาลัยกร ผ้าฝ้ายทอมือ มีลายปลานิล ลายใบไม้ และอีกลายรูปแบบ สวยงาม ในราคาตั้งแต่ 200บาทขึ้นไป นอกจากนี้ท่านยังเป็นของฝาก ของที่ระลึกมอบให้ผู้หลักผู้ใหญ่ เพื่อนฝูง ญาติมิตร ในเทศกาลวันแม่ หรือวันปีใหม่และทุกเทศกาลที่สำคัญได้ด้วย พร้อมกันนี้มาลัยกร ยังสามารถนำกลับมาใช้สารพัดประโยชน์ได้อีกหลายอย่าง เช่น ผ้าคลุมไหล่ ผ้าสไบ และผ้าพันคอ ที่หลากหลารูปแบบ มีความคงทน ทนทานและสวยงาม หากท่านสนใจอยากซื้อหา หรือสนใจอยากแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สามารถโทรติดต่อได้ที่ กลุ่มสตรีสหกรณ์บ้านม่วงกาชัง เลขที่152 หมู่ที่9 ตำบลสวาท อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร35120 หรือโทร095-59009752,081-9772385


…………………….