ข่าวท่องเที่ยว ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) สวนดอกไม้ I LOVE FLOWER FARM เชียงใหม่ พร้อมเปิดสัมผัสกับความงาม เริ่ม 12 ตุลาคม 2566 นี้

สวนดอกไม้ I LOVE FLOWER FARM เชียงใหม่ พร้อมเปิดสัมผัสกับความงาม เริ่ม 12 ตุลาคม 2566 นี้

เชียงใหม่ – สวนดอกไม้ I LOVE FLOWER FARM จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสกับความงามของทุ่งดอกไม้นานาชนิดจากทั้งเอเชีย และยุโรป เริ่ม 12 ตุลาคม 2566 นี้

นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานกล่าวเปิดตัวสวนดอกไม้ไอเลิฟฟลาวเวอร์ สวนดอกไม้ชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ในงาน I Love Flower Farm Season 5 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับรองรับการเข้าชมของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลเปิดสวนดอกไม้วิสาหกิจชุมชนผลิตไม้ดอกเมืองแก้ว ประจำปี 2566 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ในช่วงไฮซีซั่น โดยมี นางสาวณวิศาร์ มูลทา ผู้ก่อตั้ง I Love Flower Farm ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน ที่ สวนดอกไม้ไอเลิฟฟลาวเวอร์ ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่สำหรับวันนี้เป็นการเปิดตัวสวนดอกไม้ I Love Flower Farm ในรอบสื่อมวลชน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนทุกแขนงได้เข้ามาเยี่ยมชมและถ่ายภาพสวนดอกไม้ในเบื้องต้นก่อน เพื่อนำไปประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาชมสวนดอกไม้ในพื้นที่ ซึ่งจะเริ่มเปิดให้เข้าชมได้อย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป และจะเปิดให้เข้าชมยาวไปจนถึงต้นปีหน้าในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ตลอดช่วงไฮซีซั่น ของการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

โดยในปีนี้ถือเป็นการจัดงานเป็นปีที่ 5 แล้วของทางสวนดอกไม้ I Love Flower Farm ซึ่งผู้จัดงานได้ยกเอาดอกไม้นานาชนิดจากทั่วทั้งทวีปยุโรป และ เอเชียมาไว้ในที่เดียวกัน บนพื้นที่กว่า 16 ไร่ โดยมีโซนที่เป็นไฮไลท์ คือ ทุ่งดอกลิ้นมังกรช่อยาวสวยเด่น (Potomac),ทุ่งดอกซัลเวียสีม่วง (Salvia Blue Giant),ทุ่งดอกกุหลาบ และ ทุ่งดอกลิ้นมังกรต้นเตี้ย (Twinny)

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่บอกเล่าเรื่องราวของดอกไม้ผ่านผลงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ การปรุงอาหารและเครื่องดื่มที่รังสรรค์เมนูจากดอกไม้ การทำของที่ระลึกจากดอกไม้ รวมถึงการต่อยอดทางธุรกิจที่เกี่ยวกับการดอกไม้ และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเยี่ยมชมทุ่งดอกไม้ที่ขึ้นชื่ออีกหนึ่งแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2566 ถึง วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ในเวลา 8 นาฬิกา ถึง 18 นาฬิกา โดยผู้สนใจสามารถจองบัตรเข้าชมล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ผ่านแอปพลิเคชั่น Traveloka หรือ ซื้อบัตรที่หน้าสวนก็ได้.

ทรงวุฒิ ทับทอง