ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

(มีคลิป) เปิดมหกรรม “Roadshow and Consumer Fair Andaman” ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

เปิดมหกรรม “Roadshow and Consumer Fair Andaman” ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.66 เวลา 18.00 น. ที่ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ดร.สันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงานมหกรรม “Roadshow and Consumer Fair Andaman” โดยมี นายชูชีพ ธรรมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วยรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล ว่าที่ร้อยเอกสันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเปิด Roadshow and Consumer Fair Andaman ยกทัพสินค้าและบริการท่องเที่ยว 6 จังหวัดอันดามัน ส่งตรง 4 ภาคทั่วประเทศ

กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จัดใหญ่ “Roadshow and Consumer Fair Andaman ยกทัพสินค้าชุมชนและบริการท่องเที่ยว ของดีของเด่น 6 จังหวัด ภูเก็ต ระนอง กระบี่ พังงา ตรัง และสตูล ชูแนวคิด “Enjoy Andaman Time” ชวนนักท่องเที่ยวชอป ชิม ฟินถึงที่ ใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ ประเดิมครั้งแรก 5 – 8 ตุลาคม 2566 ณ ลานกิจกรรม ชั้น G เซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่

ดร.สันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดกิจกรรม “Roadshow and Consumer Fair Andaman” ครั้งที่ 1 ณ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายชูชีพ ธรรมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ว่าที่ ร.อ. สันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ท่องเที่ยวและกีฬากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (จังหวัดสตูล ภูเก็ต ระนอง กระบี่ พังงา และตรัง) หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร พร้อมด้วยผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ร่วมงานจำนวนกว่า 60 ราย

ดร.สันติ กล่าวว่า กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันมีฐานทรัพยากรการท่องเที่ยวที่หลากหลาย และมีศักยภาพสูง โดยเฉพาะทรัพยากรการท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก รวมถึงอุทยานธรณีโลกสตูล (UNESCO Global Geopark) ที่มีแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานที่น่าสนใจ อาทิ ถ้ำเลสเตโกดอน ปราสาทหินพันยอด หมู่เกาะในเขตอุทานแห่งชาติตะรุเตา และแหล่งท่องเที่ยวชุมชน กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ประกอบด้วย จังหวัดภูเก็ต ระนอง กระบี่ พังงา ตรังและสตูล จึงมีการจัด “Roadshow and Consumer Fair Andaman” มหกรรมจำหน่ายสินค้าชุมชนและบริการท่องเที่ยวของเครือข่ายการท่องเที่ยวระดับประเทศขึ้น เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันและอุทยานธรณีโลกสตูล ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการท่องเที่ยวของเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน และอุทยานธรณีโลกสตูล นำไปสู่การสร้างรายได้ให้กับชุมชนท่องเที่ยว รวมถึงการเชื่อมโยงถึงแหล่งท่องเที่ยวเมืองหลัก เมืองรอง และในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ที่จะสามารถต่อยอดการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น ซึ่งถือเป็นการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก (Local Economy) ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

โดยกิจกรรม “Roadshow and Consumer Fair Andaman มหกรรมจำหน่ายสินค้าชุมชนและบริการท่องเที่ยวของเครือข่ายการท่องเที่ยวระดับประเทศ” จัดขึ้นครอบคลุมพื้นที่ใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง ระหว่างวันที่ 19 – 22 ตุลาคม 2566 ณ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 9 – 12 พฤศจิกายน 2566 ณ เซ็นทรัลอุดร จังหวัดอุดรธานี ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 23 – 26 พฤศจิกายน 2566 ณ เซ็นทรัลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และภาคเหนือ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 5 – 8 ตุลาคม 2566 ณ เซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่

ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ “Enjoy Andaman Time” เพลิดเพลินกับช่วงเวลาแห่งอันดามัน สัมผัสบรรยากาศงานสุดฟิน ที่สื่อถึงอัตลักษณ์พื้นถิ่นอันโดดเด่นของแต่ละจังหวัด เลือกซื้อสินค้าและบริการท่องเที่ยว ของดี ของเด่นกว่า 60 ร้านค้า จากเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนทั้ง 6 จังหวัด และการท่องเที่ยวอุทยานธรณีโลกสตูล ที่ส่งตรงมาจากพื้นที่ จึงมั่นใจในคุณภาพและราคาเป็นกันเอง นอกจากผลิตภัณฑ์ชุมชนจากวิสาหกิจชุมชนต่าง ๆ ทั้งของกิน ของใช้ ที่นำมาจัดแสดงและจำหน่ายแล้ว ยังคัดสรรบริการท่องเที่ยวพร้อมเสิร์ฟแบบจุใจในราคาสุดพิเศษ อาทิ ที่พัก โรงแรม แพ็กเกจท่องเที่ยวจากบริษัททัวร์ พร้อมเต็มอิ่มไปกับกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โชคชั้นที่ 1 ซื้อสินค้าครบทุก 100 บาท จะได้รับแสตมป์ 1 ดวง เมื่อสะสมครบ 10 ดวง รับของที่ระลึกฟรี โชคชั้นที่ 2 ชอปมันส์ครบทุกจังหวัดลุ้นรับรางวัลใหญ่ วันละ 1 รางวัล และกิจกรรมราคาดี นาทีทอง จัดเต็มโปรโมชัน ลด แลก แจก แถม จากผู้ประกอบการ พร้อมร่วมชมการแสดงพื้นเมืองที่สะท้อนวัฒนธรรม ประเพณีของจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันที่หาชมได้ยาก

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Table Top Sale ระหว่างผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน กับผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อพบปะเจรจาและแลกเปลี่ยนธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อเปิดและขยายตลาดการท่องเที่ยวใหม่ ๆ สร้างโอกาสในการต่อยอดธุรกิจมากยิ่งขึ้น รวมถึงกิจกรรมนำผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันเยี่ยมชมตลาดชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จัดงาน แบบ One Day Trip เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ศึกษาดูงานและนำมาปรับใช้พัฒนาในธุรกิจอีกด้วย
นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถมาเลือกชม ชอป ชิม สินค้าและบริการท่องเที่ยวกลุ่มอันดามัน ได้ตั้งแต่วันนี้ – 8 ตุลาคม 2566 นี้ เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ เซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่.

ทรงวุฒิ ทับทอง