ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี ประธานองค์กฐินบวงสรวงบอกไอ้ไข่อย่าน้อยใจน่ะ หลังท้าวเวสสุวรรณเข้าร่างชาวบ้านให้ย้ายไอ้ไข่ ลั่นเป็นประธาน 9 ปี พึ่งเจอเหตุการณ์ หลังจากจุดธูปบอกไหว้ไอ้ไข่ ราบรื่นจบงานด้วยดี ยอดเงิน 1,221,304 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ วัดโกรกลึก ได้จัดงานกฐินตามประเพณี หลังจากออกพรรษา ที่ตำบลน้ำรอบ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี โดยพระครูอุทิตพัฒนกิจ เจ้าอาวาสวัดโกรกลึก เจ้าคณะตำบลน้ำรอบเขต1 และคณะสงฆ์ โดยครั้งนี้ได้มีนางสุชิน อยู่พลี แม่ดีเด่นจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานองค์กฐิน พร้อมกับครอบครัว และประชาชนทั่วสารทิศทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ รวมทั้งชาวบ้านในระแวกนั้น ต่างมาร่วมทำบุญงานกฐิน ซึ่ง 1 ปี จะมีครั้งเดียว

จากการสอบถามนางสุชิน อยู่พลี เจ้าภาพองค์กฐิน ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้มาร่วมทำบุญกฐินโดยเป็นเจ้าภาพมาถึง 9 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้ โดยเหตุเกิดช่วงเมื่อคืนวาน ก่อนงานกฐิน 1 วัน ตนเองพร้อมครอบครัวได้เดินทางมาถึงจังหวัดอุทัยธานี มายังที่วัดโกรกลึก ได้มีชาวบ้านมาต้อนรับพร้อมพูดคุยกัน ระหว่างนั้น ก็มีหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งตนเองก็ไม่คุ้นและก็ไม่รู้จัก จู่ๆก็มีอาการแปลกๆ มีของขึ้นและก็ชี้หน้าตนเอง ขอให้ย้ายไอ้ไข่ ออกจากจุดตรงนี้ ในร่างนั้นบอกว่าไอ้ไข่มันเป็นเด็กวัด อย่านำมาตั้งหน้าพระพุทธเจ้า ประชาชนที่มาร่วมบุญต้องกราบพระก่อน ไม่ใช้กราบไอ้ไข่ก่อน ตนเองจึงได้พูดกลับไปว่า ขอความเมตตา ขอย้ายไอ้ไข่ออกจากจุดนี้ และจะขอย้ายไปอยู่ใกล้กับพระแม่ธรณี พอมาช่วงเช้าเริ่มงานกฐิน ตนเองพร้อมครอบครัวและขอเชิญเจ้าอาวาส วัดโกรกลึก มาร่วมทำพิธีบวงสรวงบอกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และบอกกล่าวไอ้ไข่ ว่าอย่าพึ่งน้อยใจ และก็ขอให้งานกฐินในครั้งนี้ เสร็จงานไปด้วยดี

ล่าสุดหลังจากที่ได้รับการเปิดเผยจากนางสุชิน เจ้าภาพองค์กฐินแล้ว ผู้สื่อข่าวได้เดินหาองค์ท้าวเวสสุวรรณ ว่ามีอยู่ภายในวัดโกรกลึกหรือไม่ ปรากฏพบองค์ท้าวเวสสุวรรณ ยืนอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นหน้าโบสถ์ ส่วนบรรยากาศภายในงาน ได้มีการนำขบวนรถอีแต๊ก วนรอบโบสถ์ โดยมีชาวบ้านร่วมแห่ทอดกฐิน พร้อมมีเครื่องดนตรีวง X ต้า “มาร่วมแห่ในงาน อีกทั้งยังมีนักใจบุญร่วมนำอาหารและขนมมาตั้งโรงทานแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมงานบุญ ส่วนงานกฐินในครั้งนี้ ได้ยอดทำบุญทั้งหมด 1,221,304 บาท

สำเนา ทองศรี รายงาน