ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี ยายร้องช่วยด้วย!! เลี้ยงแมว 50 ตัว ไม่ไหว โรคกำเริบบ่อยครั้ง วอนผู้ใจบุญช่วยนำแมวไปเลี้ยงที จับไปปล่อยทิ้งก็ไม่ได้กฎหมายปรับถึง 40,000 บาท

เมื่อเวลา 10.00น. ของวันที่ 09 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านเลขที่ 332/2 ม.11 อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ชื่อยายอนงค์ คำเอี่ยม อายุ 72 ปี ได้เปิดเผยว่าตนเองมีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดัน ไขมัน ตาเริ่มฝ้าฟางลงทุกที ร่างกายเริ่มไปไม่ไหว ขณะนี้ ตัวยายเองเลี้ยงแมวทั้งหมด 50 ตัว เนื่องจากก่อนหน้านี้ก่อนที่ตัวยายจะป่วยลง ได้มีคนนำแมวมาปล่อยทิ้งไว้ ตัวยายสงสาร เลยได้ซื้ออาหารมาเลี้ยงแมวทุกวัน จนกระทั่งแมวเริ่มขยายพันธ์ขึ้นมาเพิ่มมาเรื่อยๆ จนถึง 50 ตัว ล่าสุดแมวไม่ยอมไปไหน ตัวยายอดสงสารไม่ได้ เลยได้เลี้ยงมาถึงทุกวันนี้ ไหนจะค่าอาหารแมวอีกที่ต้องนำเงินคนแก่มาซื้อให้ ล่าสุดตัวยายเองได้ให้อาหารแมวได้แค่วันละ 1 โล แมวก็คงไม่พอกินและไม่พออิ่ม พร้อมกับตัวยายเองหากเกิดโรคประจำตัวเฉียบพลันขึ้นมา ใครจะดูแลแมวต่อไป

ล่าสุดได้ขอวอนผู้สื่อข่าวช่วยเป็นกระบอกเสียง บอกผู้ใจบุญ ที่อยากจะรับแมวที่บ้านยายไปเลี้ยงเอาบุญ หรือผู้ใจบุญที่มีความพร้อมที่จะรับไปเลี้ยง สามารถติดต่อมาหาเบอร์ยาย 088-4242293 ได้ทุกเวลา ทั้งนี้หากตัวยายเอง นำไปแมวไปปล่อยทิ้ง ตัวยายก็กลัวถึงเรื่องกฎหมายปรับถึง 40,000 บาท

สำเนา ทองศรี รายงาน