แถลงข่าว

ศรีสะเกษ เทน้ำใจแห่บริจาคสิ่งของจำนวนมากสู่ธารากาชาดงานเทศกาลสี่เผ่าไทศรีสะเกษ ปี 2562

ศรีสะเกษ เทน้ำใจแห่บริจาคสิ่งของจำนวนมากสู่ธารากาชาดงานเทศกาลสี่เผ่าไทศรีสะเกษ ปี 2562

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ พลตำรวจตรี สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ และนายวิทยา วิรารัตน์ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกันแถลงข่าวรวมน้ำใจสู่ธารากาชาดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทยศรีสะเกษ ประจำปี 2562 โดยมีส่วนราชการระดับจังหวัดและอำเภอทั้ง 22 อำเภอ นำสิ่งของ เช่น รถยนต์ 2 คัน รถจักยานยนต์ ตู้เย็น โทรทัศน์สี จักรยานสองล้อ เครื่องไฟฟ้า และเงินสด ไปร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก โดยมี นายทรงพล ใจกริ่ม นายธงชัย เจริญพนิชย์กุล นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมในพิธีรับบริจาคสิ่งของในครั้งนี้ด้วย

 

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษกำหนดการจัดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทยศรีสะเกษ ประจำปี 2562 ขึ้นในระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 5 มกราคม 2562 และจะทำพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ตระการในวันที่ 27 ธันวาคม 2561 เวลา 17.00 น. ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ภายในงานมีกิจกรรมเช่น การออกร้านธารากาชาด การจัดออกสลากกาชาดการกุศล มีรางวัลใหญ่คือ รถยนต์เก๋งส่วนบุคคล รถยนต์กระบะ รถไถนาเดินตาม และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย มีการออกร้านแสดงนิทรรศการผลงานและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนของทุกอำเภอ และหน่วยงานส่วนราชการ

นางชุติพร วิจิตรฺแสงศรี นายกเหล่ากาชาดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในการจัดงานครั้งนี้ มีการประกวดผลผลิตการเกษตร การแสดงศิลปวัฒนธรรม การประกวดธิดาสี่เผ่าไทย การประกวดหนูน้อยยุวทูตกาชาด การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งประกอบแดนซ์ระดับเยาวชน การประกวดร้องเพลงหางเครื่องกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน การประกวดวงดนตรีสตริง การแสดงมหรสพให้ชมตลอดทั้ง 10 คืน นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันกีฬา อบจ. ศรีสะเกษ คัพ “วอลเลย์บอล เซปักตระกร้อและแอโรบิกเพื่อสุขภาพ” และกิจกรรมการเคาท์ดาว์ นับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2019 ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ซึ่งการจัดงานปีนี้จะยิ่งใหญ่กว่าทุกปี และมีรางวัลธารากาชาดจำนวนมาก โดยเงินรายได้จากการจัดงานกาชาดจะนำเอาไปให้การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนที่ผู้ประสบสาธารณภัย ผู้พิการผู้ด้อยโอกาส ที่ยากไร้ให้พ้นทุกข์และมีความสุขต่อไป

 

พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทยศรีสะเกษ ประจำปี 2562 ในปีนี้ เป็นงานที่ปลอดเครื่องดื่มแอลกอลฮอร์ ยาเสพติด และปลอดอาวุธ โดยในส่วนของการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยนั้น ตนได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วันปิติ พฤทธิกุล ผกก.สภ.เมืองสะเกษ ร่วมกับ ผกก.สภ.ทุกแห่งในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมารักษาความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่ในเขตตัวเมืองศรีสะเกษ และทุกอำเภอ เพื่อให้ประชาชนชาวศรีสะเกษและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศที่เข้ามาในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ได้จัดกิจกรรมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 อย่างมีความสุข

นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานหอการค้าศรีสะเกษและประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ เป็นจั

 

งหวัดที่มีชนเผ่าถึง 4 เผ่าไท ซึ่งในการจัดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทยศรีสะเกษ ปีนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของชน 4 เผ่า และจะมีการนำเอาสินค้าโอท๊อปจากทุกอำเภอมาจำหน่ายในราคาถูก การจัดงานปีนี้จะเป็นการส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษได้เป็นอย่างดียิ่ง จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวศรีสะเกษและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศมาเที่ยวชมงานตามวันเวลาดังกล่าว

ศิริเกษ หมายสุข / ศรีสะเกษ