Reporter&Thai Army

พล.ต. บรรณวัฒน์ พรหมจรรย์ ผบ.กกล.รส.จว.ล.พ. มอบหมายให้ ร้อย.รส.ที่ ๑ (ร.๗ พัน.๑) และ ร้อย.รส.ที่ ๒ (ร.๗ พัน.๒) จัด กพ. ร่วมกับ ชุดดำรงธรรมเคลื่อนที่ อ.แม่ทา, อ.บ้านโฮ่ง และ อ.บ้านธิ ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ และความร่วมมือในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควัน พร้อมทั้งบริการทางการแพทย์ และรับเรื่องร้องทุกข์/แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

เมื่อ ๖ ธ.ค. ๖๑, ๐๙๐๐ – ๑๖๐๐
พล.ต. บรรณวัฒน์ พรหมจรรย์ ผบ.กกล.รส.จว.ล.พ. มอบหมายให้ ร้อย.รส.ที่ ๑ (ร.๗ พัน.๑) และ ร้อย.รส.ที่ ๒ (ร.๗ พัน.๒) จัด กพ. ร่วมกับ ชุดดำรงธรรมเคลื่อนที่ อ.แม่ทา, อ.บ้านโฮ่ง และ อ.บ้านธิ ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ และความร่วมมือในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควัน พร้อมทั้งบริการทางการแพทย์ และรับเรื่องร้องทุกข์/แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จำนวน ๓ พื้นที่ ได้แก่ ป้อมตำรวจ บ.ทาชมภู ม.๔ ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา, ศาลาอเนกประสงค์ ม.๒ ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง และ ศาลาประชาคม บ.แจ้ซ้อน ม.๑ ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จว.ล.พ. มีผู้เข้าร่วมฯ จำนวน ๗๒ คน

– สรุปประเด็นข้อร้องเรียน เป็นการขอความช่วยเหลือและปัญหาความเดือดร้อน จำนวน ๙ เรื่อง (สามารถแก้ไขปัญหาได้ จำนวน ๕ เรื่อง) ดังนี้
๑. ขอให้ช่วยไกล่เกลี่ยเรื่องการรับเงินประกันชีวิต และเงิน บำนาญ ช.พ.ค. ของสามีที่เสียชีวิต โดยไม่ชอบธรรม จากผู้ถูกร้อง ซึ่งเป็นเพื่อนกับสามี และได้ลงลายมือชื่อมอบสิทธิ์ให้กับผู้ถูกร้อง
๒. ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับโฉนดที่ดิน
๓. ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการค้ำประกันเงินกู้
๔. ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
๕. ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับนำรถยนต์เป็นหลักค้ำประกันในการกู้เงิน
๖. ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำในลำน้ำแม่ลี้กัดเซาะที่ดินทำกิน ทำให้ที่ดินสูญหาย
๗. ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำในลำเหมืองห้วยยาบกัดเซาะที่ดินทำกิน ทำให้ที่ดินสูญหาย จำนวน ๓ ราย