Uncategorized

#ตกใจสุขีดขับรถกลับมาจากตรวจสภาพจอดรถข้างทางเกิดไฟไหม้ไฟลุกท่วม#

ตกใจสุขีดขับรถกลับมาจากตรวจสภาพจอดรถข้างทางเกิดไฟไหม้ไฟลุกท่วม

เมื่อเวลา 12:00 น. วันที่ 7 มกราคม 2562 สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยาได้รับแจ้งว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ภายในห้องเครื่องรถยนต์กระบะที่เกิดเหตุบริเวณ ด้านหลังโรงแรมอยุธยาธานี หมู่ที่ 8 ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงประสานรถน้ำของสมาคมหน่วยกู้ภัยอยุธยาและรถน้ำเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา สนับสนุนที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ NISSAN รุ่น DATSUN สีแดง หมายเลขทะเบียน บฉ 9294

พระนครศรีอยุธยา พบว่ามีกลุ่มควันไฟกำลังรุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณภายในกระโปรงรถยนต์ และมีประชาชนที่ใกล้เคียงในจุดเกิดเหตุได้ช่วยกันนำสายยางมาฉีดน้ำเพื่อประคองให้ไฟไม่รุกรามมากไปกว่านี้เนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวได้ติดตั้งแก๊ส LPG ไว้ที่บริเวณด้านท้ายกระบะของตัวรถและมีแก๊สอยู่เต็มถังและน้ำมันเบนซินเป็นจำนวนมาก เกรงว่าถ้าไฟไหม้ไปถึงที่บริเวณท้ายรถได้อาจทำให้มีการเกิดระเบิดขึ้นได้ซึ่งใช้เวลาเกือบ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สอบถามเจ้าของรถชื่อนายจำเริญ สุดถ้อย อายุ 56 ปีอยู่บ้านเลขที่ 151/5 หมู่ที่ 8 ต.หัวรอ

อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา บอกว่าเมื่อช่วงเช้าตนเองได้นำรถยนต์คันดังกล่าวไปตรวจสภาพรถที่สถานตรวจเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและได้นำรถไปต่อภาษีมาเมื่อเสร็จแล้วตนเองก็ได้ขับรถมาจอดในจุดดังกล่าวก่อนที่ตนเองจะเดินไปกินข้าวที่ห่างจากจุดจอดรถประมาณ 100 เมตร พอตนเองได้กินข้าวไปประมาณครึ่งจานได้สังเกตเห็นว่ามีกลุ่มควันสีดำแต่ตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะคิดว่าชาวบ้านคงจะจุดไฟเผาขยะตามปกติ จนได้มีชาวบ้านมาตะโกนบอกว่ามีไฟไหม้รถยนต์สีแดงให้รีบไปช่วยกันดับไฟที ตนเองจึงตกใจอย่างมากเพราะไม่คิดว่าจะเป็นรถของตนเองได้เพราะพึ่งจะไปตรวจสภาพรถมาเมื่อเช้านี้เองจึงไม่นาจะมีปัญหาอะไรตนจึงรีบวิ่งไปที่รถพร้อมกับลากสายยางของทางโรงแรมโดยได้ร่วมกับชาวบ้านอีก 2 คนให้มาช่วยฉีดน้ำจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ในเบื่องต้นยังไม่ทราบว่าไฟไหม้ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด ต้องให้เจ้าหน้าที่เฉพาะทางมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

ภาพข่าว///สุนทร สอนแสนสุข////ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา