Uncategorized

บุรีรัมย์ กอ.รมน. ร่วมกับหลายหน่วยงาน จัดโครงการ “บวร” ร่วมใจสร้างชุมชน ส่งเสริมนำหลักธรรมคำสอน ไปประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

กอ.รมน.บรีรัมย์ (กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดฝึกอบรม โครงการ “บวร” ร่วมใจสร้างชุมชน ส่งเสริมประชาชน และเยาวชน นำหลักธรรมคำสอนทางพุทธศาสนา ไปประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน นอกจากนั้นยังร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาวัดและชุมชน โดยมีผู้ร่วมเข้าอบรม กว่า 100 คน

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ณ วัดทุ่งโพธิ์ ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พ.อ.จะเด็ด นวลมณี รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดบุรีรัมย์ เดินทางเป็นประธานเปิดฝึกอบรมโครงการ “บวร” ร่วมใจสร้างชุมชน โดยมีพระราชพิศาลสุธี เจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทาง มาร่วมอบรม และบรรยายสอนหลักธรรมในพระพุทธศาสนา ให้กับผู้เข้าอบรมในวันนี้ จากหน่วยงาน อสม.สธฯประจำตำบล นศ.จากวิทยาลัยสารพัดช่าง บุรีรัมย์ และนศ.จาก กศน.บุรีรัมย์ โดยมี พ.ท.ฉัตรเกล้า มณฑล รองหัวหน้ากลุ่มกิจกรรมมวลชน กอ.รมน.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยพระครูจากวัดทุ่งโพธิ์และวัดอื่นๆร่วมเป็นวิทยากรพิเศษ ในการฝึกอบรม ในวันนี้ โดยการอบรมจะอยู่ในระหว่างวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์

สำหรับวัตถุประสงค์ การอบรม เพื่อเป็นการเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ อันได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมทั้งนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาเป็นเครื่องขัดเกลาจิตใจประชาชนในพื้นที่ชุมชน ขับเคลื่อนการสร้างสังคมคุณธรรมให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และสนับสนุนความร่วมมือขององค์กรต่างๆในเชิงป้องกันและแก้ไขปัญหาความมั่นคงทางสังคม นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมให้ ประชาชน เยาวชน สามารถนำหลักพุทธศาสนา ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และในชุมชน เพื่อสร้างความผูกพัน ความอบอุ่นภายในครอบครัว ส่งผลให้ชุมชนและสังคมมีความเข้มแข็ง

ซึ่งกิจกรรมในห้วงของการอบรม อาทิเช่น การสวดมนต์ รับศีล 5 ก่อนจะเข้าการอบรมเรื่องการสมานฉันท์ในสังคมด้วยศีล 5 กิจกรรมธรรมะแรลลี่ 5 ฐาน การอบรบพัฒนาจิตใจ การทำวัตรเย็น การบรรยายจากวิทยากรพิเศษ และร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาวัด และ ชุมชน