อาหารและยา

พะเยา กล้วยทอดอินโดนีเซีย 1 เดียวพะเยา

พะเยา กล้วยทอดอินโดนีเซีย 1 เดียวพะเยา

กล้วยทอดอินโด หนึ่งเดียวพะเยา หากินได้ยาก ที่มีวิธีทำแตกต่างจากกล้วยทอดทั่วไป โดยจะนำแป้งที่สั่งมาจากต่างประเทศ มาพันกล้วยเป็นชิ้นและทำเป็นรูปแบบต่างๆ ที่ไม่เหมือนใคร มีรสชาติที่มีความหอมอร่อยแตกต่างจากกล้วยทอดทั่วไป โดยจะขายชิ้นละเพียง 2.50บาท ซึ่งถือเป็นร้านหนึ่งเดียวในตัวเมืองพะเยา ที่ขายกล้วยทอดในลักษณะนี้

 

นางนฤมล เครื่องสนุก อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 9 ถนน ประสาท ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังลงมือทอดกล้วย สูตรกล้วยทอดอินโด ที่ตนเองได้เปิดร้านขายกล้วยทอดอินโดนีเซีย มาร่วม 10 ปีที่บ้านโดยได้ไปซื้อเอาสูตรจากจังหวัดเชียงใหม่ มาทำการทอดขายโดยใช้สูตรเฉพาะ ของทาง ร้าน ที่ได้ผลิตเนื้อแป้งเป็นสูตรเฉพาะ นำมาทำการทอดเพื่อนำออกจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ชอบรับประทานกล้วยทอดอินโดนีเซีย ซึ่งในแต่ละวันสามารถทำการผลิตออกจำหน่าย หลายร้อยชิ้น ขายราคาชิ้นละ 2 บาท 50 สตางค์ โดยกล้วยทอดอินโดนีเซียมีสูตรไส้ เฉพาะ หลายอย่างอาทิ ไส้กล้วย ไส้มัน หรือไส้เผือก และจะทำการ ปั้นเป็นรูปร่างต่างๆอาทิรูปนกรูปงูและสัตว์อื่นๆแล้วนำมาทอด ออกจำหน่ายที่หน้าบ้านของตัวเอง เป็นประจำทุกวัน ซึ่งในแต่ละวันจะมีลูกค้ามารับซื้อ รับประทาน ไม่ขาดสาย โดยในแต่ละวันจะสามารถขายได้วันละมากกว่า 100 ชิ้น สำหรับร้านกล้วยทอดอินโดนีเซีย ถือว่าเป็น ร้านหนึ่งเดียวในเมืองพะเยา ที่ทำการทอด กล้วยทอดสูตรอินโดนีเซีย ขายด้วยรูปลักษณะของกล้วยทอด เป็นรูปต่างๆซึ่ง นับว่าเป็นกล้วยทอดที่แปลกและแตกต่างจากกล้วยทอดชนิดอื่นๆ

 

สำหรับรสชาติของ กล้วยทอดอินโดนีเซีย จะมีรสชาติกรอบนุ่มหอมอร่อย และสะอาดถูกหลักอนามัย โดยมีขั้นตอนการผลิต ที่ถูกต้องตามหลักอนามัยทุกอย่าง หากผู้สนใจ ต้องการจะซื้อกล้วยทอดอินโดนีเซีย หรือต้องการ อยากได้สูตรสามารถติดต่อได้ที่ นาง บ้านเลขที่ถนน ตำบลเวียงอำเภอเมืองจังหวัดพะเยาเบอร์โทรศัพท์ 054 431 655

https://youtu.be/LN_2CHvWKrY

https://youtu.be/icCHM-8WG-o