Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พันเอกปฐวี ศรีสุข รองผู้บัญชาการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิจิตร ร่วมกับ นาย โชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอบางมูลนาก ลงสำรวจพื้นที่ตลาดอำเภอบางบุญนาค เพื่อสอบถามปัญหา ของกลุ่มผู้ค้าขายในตลาดสดบางมูลนาก

วันนี้7ม.ค.62 เวลา 13.30 น. พันเอกปฐวี ศรีสุข รองผู้บัญชาการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิจิตร ร่วมกับ นาย โชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอบางมูลนาก ลงสำรวจพื้นที่ตลาดอำเภอบางบุญนาค เพื่อสอบถามปัญหา ของกลุ่มผู้ค้าขายในตลาดสดบางมูลนาก

จากข้อห่วงใยของนายกรัฐมนตรี ที่มีต่อประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขาย โดยเฉพาะผู้ค้ารายย่อยตามตลาดชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ให้หน่วยงานทหารที่รับผิดชอบรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อ จัดการเยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขายเพื่อรับทราบข้อมูล ข้อคิดเห็น จากประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อรวบรวมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เรื่องปากท้องประชาชน โดยเฉพาะสินค้าราคาแพง สินค้าการเกษตรราคาตกต่ำ การค้าขายในตลาดขายไม่ค่อยดี จากการลงสำรวจพื้นที่ตลาดบางมูลนากส่วนใหญ่ทำเลที่ตั้งเป็นปัจจัยหลักสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในตลาดเก่า ซึ่งขณะนี้มีทำเลใหม่ด้านหน้าตลาดปัจจุบันที่จะขายสินค้าได้ดีกว่า โดยสินค้าประเภทอาหารถุง ข้าวแกง จะขายได้ปกติ ส่วนการขายสินค้าการเกษตร พืชผักสวนครัว และร้านของชำซึ่งมีอยู่หลายร้านด้วยกัน ทำให้มีปัญหาการขายไม่ดี ลูกค้ากระจายกันไปซื้อสินค้าเฉพาะร้านที่ตนใช้บริการประจำและร้านที่มีสินค้าสดและมีคุณภาพ ส่วนร้านค้าที่มีชื่อเสียงหรือร้านค้าขายของที่มีคุณภาพ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายอาหาร และขนม ที่มีลูกค้าประจำในตลาด ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด