Uncategorized

ผงะเจอจงอางยักษ์ยาวกว่า 5เมตร ซ่อนตัวใต้เครื่องซักผ้า โชคดีเดินมาหลังบ้านเห็นพอดี รีบแจ้งกู้ภัยจับไปปล่อยธรรมชาติ เผยตอนแรกคิดว่าหนูเข้าบ้าน เคราะห์ดีเห็นตัวก่อน

ผงะเจอจงอางยักษ์ยาวกว่า 5เมตร ซ่อนตัวใต้เครื่องซักผ้า โชคดีเดินมาหลังบ้านเห็นพอดี รีบแจ้งกู้ภัยจับไปปล่อยธรรมชาติ เผยตอนแรกคิดว่าหนูเข้าบ้าน เคราะห์ดีเห็นตัวก่อน7/02/2562
เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6ก.พ.62 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา จ.กระบี่ รับแจ้งว่า มีงูจงอางหรืองูบองหลาขนาดใหญ่ ซ่อนใต้เครื่องซักผ้า ที่บริเวณบ้านพัก หลังร้านอาหารบ้านสวนเขาคราม ม.4 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นบ้นพักเจ้าของร้าน จึงนำอุปกรณ์ลงพื้นที่ทันที ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณที่ตั้งเครื่องซักผ้า ซึ่งเป็นซอกที่เก็บของ ติดกับอ่างล้างจาน พบงูจงอางขนาดใหญ่เลื้อยซุกอยู่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 15นาที กว่าจะจับได้ เมื่อคล้องคองูได้สำเร็จ ก็นำออกมานอกตัวบ้าน ท่ามกลางความหวาดเสียวของชาวบ้านที่มายืนมุงดูจำนวนมาก พบว่าเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ วัดความยาวจากหัวจรดหางกว่า 5 เมตร น้ำหนักประมาณ 20กก.คาดว่าอายุประมาณ 15 ปี โดยเจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินมาหลังบ้านจะเข้าห้องน้ำได้ยินเสียงซอกแซก นึกว่าหนูเข้ามาในบ้าน เมื่อก้มมองใต้เครื่องซักผ้าถึงกับเข่าอ่อน เมื่อเห็นงูจงอางขนาดใหญ่มากกำลังนอนขดอยู่ใต้เครื่องซักผ้า จึงรีบวิ่งออกจากบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ ขณะที่ชาวบ้านบางรายเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ ทั้งนี้คาดว่างูตัวดังกล่าวลงมาจากเขามาหากินตามบ้านเรือนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ในหุบเขาที่ไกลจากบ้านเรือนแหล่งอาศัยของประชาชน…

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

https://youtu.be/XWrLaoYWU1I