Uncategorized

อุทยานแห่งชาติศรีลานนาร่วมกับสถาบันพระปกเกล้าจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นการแก้ไขปัญหาที่ดินภาครัฐและประชาชน

อุทยานแห่งชาติศรีลานนาร่วมกับสถาบันพระปกเกล้าจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นการแก้ไขปัญหาที่ดินภาครัฐและประชาชนโดยเฉพาะกรณีศึกษาที่ดินของกรมป่าไม้ และ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 67 นายอานนท์ กุลนิล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา พร้อมด้วยหน่วยงานบูรณาการเชิงพื้นที่ และตัวแทนผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ส่วนราชการรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำชุมชนในท้องที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ได้เข้าร่วมและแสดงความคิดเห็น ในการประชุมเวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการวิจัยการสำรวจแผนที่ข้อมูลประเด็นความขัดแย้งในประเทศไทย โดยสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า ได้ดำเนินโครงการวิจัยการสำรวจแผนที่ข้อมูลประเด็นความขัดแย้งในประเทศไทย (Conflict Mapping Thailand) Phase ๖ กรณี


การแก้ไขปัญหาที่ดินภาครัฐกับประชาชน กรณีศึกษา : ที่ดินของกรมป่าไม้ กับ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ภูมิภาคเหนือ ในการพัฒนาสู่รูปแบบแผนที่อิเล็กทรอนิกส์ และระบบตือนภัยความขัดแย้งรุนแรง และระบบแจ้งเตือนสำหรับเฝ้าระวังสถานการณ์ความขัดแย้งให้กับสังคมไทย เพื่อเป็นแนวทางการดำเนินงานที่เป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาที่ดินภาครัฐกับประชาชน ณ ห้องประชุมอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่