ข่าวกาฬสินธุ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

หัวหน้าหมวดทางหลวงห้วยเม็ก จ่อฟ้องผู้รับเหมาขุดดินทำไฟถนนดับ เสี่ยงอุบัติเหตุ

หัวหน้าหมวดทางหลวงห้วยเม็ก แขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ เตรียมดำเนินคดีกับผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารติดกับทางหลวงแผ่นดินสาย 2009 สายห้วยเม็ก-ท่าคันโท บริเวณบ้านหนองริวหนัง ตำบลลำหนองแสน อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังจากลับลอบขุดดินทำให้สายไฟฟ้าที่ติดตั้งใต้ดินขาดไฟฟ้าดับ กระทบไฟฟ้าส่องสว่างมืดมิดตอนกลางคืน

7 พฤษภาคม 2567  นายยศวัศ จันทรา หัวหน้าหมวดทางหลวงห้วยเม็ก แขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ เตรียมดำเนินคดีกับผู้รับเหมาสร้างอาคารติดกับถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2009 บริเวณบ้านหนองริวหนัง ต.ลำหนองแสน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ หลังจากการขุดดินในเขตทางหลวงส่งผลให้สายไฟฟ้าส่องสว่างถนนได้รับความเสียหาย ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ชาวบ้านสัญจรยากลำบากตอนกลางคืน

นายยศวัศ จันทรา หัวหน้าหมวดทางหลวงห้วยเม็ก กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า เสาไฟฟ้าส่องสว่างถนนจำนวนหลายเสาดับมามากหลายวันแล้ว จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าสายไฟฟ้าบริเวณการก่อสร้างของเอกชนที่ติดกับถนนมีการขุดดินบริเวณเขตทางหลวงทำให้สายไฟฟ้าส่องสว่างขาดและได้รับความเสียหาย ส่งผลให้ไฟฟ้าส่องสว่างถนนดับ มืดมิด เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ

นายยศวัศ จันทรา กล่าวต่อว่า เบื้องต้นหมวดทางหลวงห้วยเม็ก ได้สั่งการให้ผู้รับเหมาดำเนินการคืนสภาพพื้นที่และเสาไฟฟ้าส่องสว่างถนนให้กลับสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด พร้อมประสานงานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอหนองกุงศรี เพื่อเข้ามาซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างถนนที่ชำรุด และเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้รับเหมา

นายยศวัศ จันทรา กล่าวอีกว่า หมวดทางหลวงห้วยเม็กจะดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุอย่างละเอียด และพิจารณาบทลงโทษผู้รับเหมาอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

อย่างไรก็ตาม หมวดทางหลวงห้วยเม็กขอความร่วมมือจากผู้ใช้ถนน โปรดใช้ความระมัดระวังในการขับขี่บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2009 บริเวณบ้านหนองริวหนัง ต.ลำหนองแสน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ช่วงกลางคืน เนื่องจากไฟฟ้าส่องสว่างถนนดับ มืดมิด เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ โดยขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และจะเร่งดำเนินการแก้ไขให้กลับสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด