ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

สามข้าราชการเมืองอุทัยธานีแม่นปืน ยิงปืนหนังสติ๊กแม่นเป้า 3 เป้า ในงานแถลงข่าวบุญบั้งไฟ

6 มิถุนายน 67   ที่บริเวณการจัดงานบุญบั้งไฟจังหวัดอุทัยธานี  อ่างเก็บน้ำทับเสลา ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี  ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายน 2567 โดยภายในงานได้มี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นายเผด็จ นุ้ยปรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี นายสัมพันธ์ สุภาภักดี ผู้อำนวยการท่องเที่ยวประเทศไทย สำนักงานอุทัยธานี พร้อม พล.ต.ต.ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และชาวบ้านร่วมงานแถลงข่าว งานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2567 พร้อมมีพิธีปล่อยบั้งไฟ  โดยบรรยากาศภายในงาน มีการแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย -อีสาน และมีการแสดงรำฟ้อน ของโรงเรียนในเขต.อ.ลานสัก

ภายในงานมีการแข่งขันยิงปืนหนังสติ๊ก โดยมีเป้าทั้งหมด 5 เป้า มีเป้าทั้งหมดตั้งแต่เลข 1-5 ทั้งหมด 5 เป้า ระยะทางประมาณ 10 เมตร ได้มีผู้แข่งทั้งหมด 3 ท่าน คือ ผู้ว่าฯจ.อุทัยธานี ผู้การ จ.อุทัยธานี และ นายก อบจ.อุทัยธานี โดยคนแรกคือผู้ว่าฯ ได้เล็งยิงปืนหนังสติ๊กเข้าเป้า ได้หมายเลข 3 ส่วนคนที่สองผู้การตำรวจอุทัยฯ ได้เล็งยิงได้เข้าเป้าได้หมายเลข 1 ส่วนคนสุดท้ายคือ นายก อบจ อุทัยฯ ได้เล็งยิงแมทสุดท้าย โดยเข้าเป้าได้หมายเลข 2 โดยทั้งหมด ทำเอาหน่วยงาน และชาวบ้านต่างพากันลุ้นเชียร์ และระดมเสียงเฮฮาอย่างสนุกสนาน

ปิดท้าย ด้วยการจุดบั้งไฟ จำนวน 1 บั้ง พร้อมกับมีการซ้อมแข่งขันรถวิบากต้านยาเสพติด เพื่อนำไปลงแข่งขันในวันจริง และยังมีกิจกรรมแข่งขันกีฬา อีกมากมายในวันที่ 15-16 มิ.ย.67 ที่จะถึงนี้ ในงานประเพณีบุญบั้งไฟดังกล่าว

สำเนา ทองศรี รายงาน