ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เปิดงาน “Phang nga Light แวะหลบฝนชมแสงสีที่พังงา” ตื่นตากับแสงสีสถาปัตย์ชิโนโปรตุกีสอาคารศาลากลางจังหวัด ชมฟรีทั้งงาน

6 มิถุนายน 67 นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวเปิดงาน “Phang nga Light แวะหลบฝนชมแสงสีที่พังงา” โดยมีนายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ และประชาชน เข้าร่วมงาน  จัดขึ้นที่บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดพังงา ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน 2567 รวม 12 วัน 12 คืน

ภายในงานมีการจัดแสดงประติมากรรมโคมไฟตุ๊กตาหลากสีสัน หลายรูปทรงที่สวยงาม ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายเซลฟี่ลงสื่อโซเซียลจำนวนมาก พร้อมกับชมนำพุดนตรีร่ายรำไปกับท่วงทำนองเสียงเพลง และโดดเด่นเป็นสง่าอีกแห่งก็คือ การสาดไฟแสงสีไปยังตัวอาคารศาลากลางจังหวัดซึ่งเป็นอาคารสถาปัตยกรรมรูปแบบชิโน-โปรตุกีส ทำให้เกิดมิติตามจังหวะของไฟที่เปลี่ยนแสงสี ตัดกับความมืดของท้องฟ้า ดูสง่า ตระหง่าน เมื่อได้ชมจะทำให้รู้สึกสงบและเยือกเย็น นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายสินค้าต่างๆ ทั้งของกินของใช้ สินค้าโอทอป ร้านค้าชุมชน การแสดงของนักเรียน การแสดงของศิลปินนักร้อง ซึ่งก็พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวชมงานจำนวนมาก นับเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


การจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จัดในศูนย์ราชการฯ จากเดิมที่เคยจัดอยู่ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดหลังเก่าซึ่งเป็นย่านตัวเมืองและต้องปิดการจราจรไปโดยปริยาย นำมาซึ่งความไม่สะดวกในการสัญจรไปมา ด้วยดำริของผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ที่อยากให้ศูนย์ราชการจังหวัดแห่งนี้นอกจากเป็นสถานที่ติดต่อราชการแล้ว อยากเห็นพี่น้องประชาชนได้เข้ามาออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นยามเช้าหรือยามเย็นได้ทุกวัน พร้อมชมบรรยากาศของเขาช้าง คลองพังงา และพร้อมเปิดรับให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาใช้บริการสถานที่ซึ่งเป็นของพี่น้องประชาชนทุกคนกันมากๆ