อาหารและยา

พะเยา สุดยอดไอเดียนำชาไข่มุกมาทำก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกคนแห่อุดหนุนแน่นร้าน

พะเยา สุดยอดไอเดียนำชาไข่มุกมาทำก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกคนแห่อุดหนุนแน่นร้าน

นักศึกษาคณะแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยพะเยา ไอเดียเจ๋งนำชาไข่มุกแทนเส้นก๋วยเตี๋ยว สร้างความแปลกใหม่ให้ลูกค้า คนแห่อุดหนุนแน่นร้านจากเดิมขายได้เพียง 70-80 ถ้วยหลังกระแสตอบรับในเรื่องความแปลกแหวกแนวมีผู้มาลิ้มลองรสชาติแน่นร้าน

 

น.ส. พิรยา แสนป้อ อายุ 23 ปี นักศึกษาคณะแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยพะเยา พร้อมด้วยแม่ต่างกำลังปรุงก๋วยเตี๋ยว ที่มีความแปลกแตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวที่อื่น และที่ไม่ธรรมดา คือ ใช้ชาไข่มุกที่ส่วนใหญ่นำมาเป็นส่วนผสมของน้ำดื่มหลากหลายรูปแบบ มาทำเป็นก๋วยเตี๋ยวซึ้งสร้างความแปลกใหม่ให้กับลูกค้า ซึ่งหลักจากที่ลูกค้าได้ทานก็ติดอกติดใจต่างนำไปแชร์กันไปในโลกออนไลน์ ทำให้ลูกค้าเข้ามาทานกันแน่นร้านร้าน จากเดิมที่ขายได้เพียง 70-80 ถ้วยต่อวัน จนทำให้ปัจจุบันยอดทะละมากกว่า 100 ชาม ด้วยความที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

 

โดยก๋วยเตี๋ยวเรือตกน้ำตั้งอยู่ตลาด PJ Night หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา เป็นร้านที่ขายก๋วยเตี๋ยวเรือแต่ทุกวัน น.ส. พิรยา แสนป้อ อายุ 23 ปี นักศึกษาคณะแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยพะเยา เจ้าของร้านกล่าวว่า ตนเองและแม่เริ่มขายก๋วยเตี๋ยวเรือ ถ้วยละ 15 บาท จากนั้นได้ไปซื้อน้ำชาไข่มุกมาทาน และได้ลองเอาชาไข่มุกมาใส่กับน้ำชุปก๋วยเตี๋ยวเรือ ปรากฏว่าอร่อยมาก เพราะเคยเห็นแต่ก๋วยเตี๋ยวคั้ว และพิชซ่าเท่านั้นที่ใช้ไข่มุก จึงคิดลองเอาไข่มุกมาทำเป็นก๋วยเตี๋ยวขาย และขายในราคา 20 บาท และลูกค้าก็ติดอกติดใจถ่ายภาพลงเฟชบรุ๊คและสื่อออนไลน์ ทำให้คนเข้ามาลองรับประทานกันจนแน่นร้าน ด้วยความแปลกใหม่และมีรสชาติกลมกล่อมและ เข้ากับน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเรือได้เป็นอย่างดี จากเดิมขายได้วันล่ะ 80 ถ้วย ก็กลายเป็นหลักร้อย และขายดีทุกวัน ราคาถูกและอร่อย ผักก็มีบริการฟรีแล้วแต่ใครจะชอบ ราคาก็ไม่แพง ราคาขายในร้านก็เริ่มตั้งแต่ 5 บาท สำหรับเครื่องเคียง และก๋วยเตี๋ยว ราคา 15-20 บาท ทำให้เป็นที่นิยมกันเป็นอย่างมาก มีทั้งนักศึกษาและคนทำงานที่เดินทางมารับประทานกันทุกวันเลยทีเดียว ส่วนตัวหลังจากเลิกเรียนหรือพักเที่ยง ก็จะต้องรีบมาขายก๋วยเตี๋ยวทุกวันที่มีเรียน เพราะลูกค้าแน่นร้านทุกวัน

 

สัมภาษณ์…น.ส. พิรยา แสนป้อ อายุ 23 ปี นักศึกษาคณะแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยพะเยา