ข่าวเด่น

สืบทอดประเพณีทางพุทธศาสนา หลังออกพรรษามหากุศล กองพลทหารราบที่ 7 และหน่วยขึ้นตรง ทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566

“สืบทอดประเพณีทางพุทธศาสนา หลังออกพรรษามหากุศล กองพลทหารราบที่ 7 และหน่วยขึ้นตรง ทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566”

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.45 นาฬิกา พลตรี ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 และ คุณ ฐิติมา กฤษณสุวรรณ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 7 พร้อมด้วยคณะผู้บังคับัญชา, ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 7, คณะนายทหาร ฝ่ายอำนวยการ กำลังพล และครอบครัว ร่วมกับ คณะเจ้าภาพจากจังหวัดเพชรบุรี ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ บ้านแม่สาน้อย ร่วมกิจกรรมสืบทอดประเพณีทางพุทธศาสนา หลังออกพรรษามหากุศล กองพลทหารราบที่ 7 และหน่วยขึ้นตรง ทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีทอดกฐินในพระพุทธศาสนา ให้มีความเจริญ รุ่งเรืองถาวรสืบไป เจ้าภาพและผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมถวายจตุปัจจัย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 452,464 บาท ณ วัดสว่างบรรเทิง ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับประเพณีการทอดกฐิน ในแต่ละปีกองพลทหารราบที่ 7 ได้กำหนดให้มีการจัดทอดกฐินขึ้นภายใน 1 เดือน หลังประเพณีออกพรรษา โดยวัดที่จะสามารถรับกฐินได้ ต้องมีพระภิกษุจำพรรษาโดยไม่ขาดพรรษาเลยไม่ต่ำกว่า 5 รูป และจะถวายประเภทยารักษาโรค ธงกฐิน ธงมัจฉา จระเข้ ธงธรรมจักร ของใช้พระต่างๆ ครอบไตรพร้อมพานแว่นฟ้า บาตรพระ ย่าม ใบตาลปัตร สัปทนต์ เครื่องใช้ต่างๆของวัด เป็นต้น
การร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นกุศลผลบุญที่ใหญ่หลวง ผู้ถวายจะปรารถนาความสำเร็จใด ๆ ในภพชาติใหม่ ก็จะให้สำเร็จได้ดังมโนรถความปรารถนา หรือถ้าจะปรารถนาพุทธภูมิก็ดี ปัจเจกภูมิก็ดี สาวกภูมิก็ดี สาวิกาภูมิก็ดี เมื่อมีวาสนาบารมีแก่กล้าแล้วก็จะได้สำเร็จดังมโนปณิธาน หรือความปรารถนาที่ตั้งไว้