ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

สายแข็ง หนุ่มเชียงใหม่ วัย 34 ปี แข่งกินกุ้งแม่น้ำ กินคนเดียวมากถึง 96 ตัว น้ำหนักเกือบ 7 กิโลกรัม ภายใน 30 นาที รับเงินรางวัลไป 5,000 บาท

สายแข็ง หนุ่มเชียงใหม่ วัย 34 ปี แข่งกินกุ้งแม่น้ำ กินคนเดียวมากถึง 96 ตัว น้ำหนักเกือบ 7 กิโลกรัม ภายใน 30 นาที รับเงินรางวัลไป 5,000 บาท

ร้านอาหารกุ้งยิ้ม ย่านถนนราชวงศ์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ จัดแข่งขันกินกุ้งเผา แม่น้ำตัวโตๆ ในโอกาสเปิดร้านมาได้ 7 เดือน โดยคิดค่าสมัครคนละ 500 บาท มีผู้เข้าร่วมแข่งขัน กินกุ้งเผาแม่น้ำ จำนวน 9 คน เป็นชาย 6 คน และผู้หญิงอีก 3 คน โดยมีกติกา ต้องกินกุ้งเผาจำนวน 100 ตัว น้ำหนักกว่า 7 กิโลกรัม ให้หมดภายใน 30 นาที โดยต้องแกะเปลือก และกินส่วนหัว รวมทั้งเนื้อกุ้ง ให้หมด มีน้ำจิ้มและน้ำเปล่าอีก 2 ขวดไว้ให้ดื่ม เริ่มสตาร์ทการแข่งขัน ไม่มีใครยอมใคร ทั้งผู้หญิงผู้ชาย เมื่อผ่านไปประมาณ 10 นาที เริ่มเห็นความชัดเจนผู้ชายหลายคน กินได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 ผู้เข้าแข่งขันบางคน แกะเปลือก และกินเฉพาะส่วนหัวก่อน เพื่อความรวดเร็ว เก็บเนื้อกุ้งไว้กินทีหลัง และผ่านกว่า 20 นาที หลายคนที่เป็นผู้ชาย กินไปได้เกิน 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผู้หญิงเริ่มยอมแพ้ กินไปได้ประมาณ 30 ตัว เริ่มอึดกินไม่ไหว ผู้หญิงทั้ง 3 คนยอมแพ้ เช็คปากทาลิปสติก รอให้ครบเวลา ส่วนสายแข็ง กินไปเขย่าตัวไป และกินน้ำตาม เมื่อครบเวลา 30 นาที ส่วนนาย สมิทธ์ มงคลเสรี อายุ 34 ปี รีบกินถูกกระดองกุ้ง แทงใต้ปากเป็นแผลเลือดออก ได้ที่ 2 กินเหลือ 7 ตัว ส่วนนาย วงศกร ทักษาดิพงษ์ อายุ 34 ปี กินได้เยอะมากที่สุด จำนวน 96 ตัว เหลือเพียง 4 ตัว กินไม่ไหวแล้ว แต่ก็ชนะได้เงินรางวัลไป 5,000 บาท ส่วนที่เหลือได้กิ๊ฟวอชเชอร์จากทางร้านคนละ 500 บาท ซึ่งนายวงศกร ที่ชนะเลิศบอกกินจนจุกไม่ไหวแล้ว ทำให้เหลือ 4 ตัว ซึ่งตนเองเป็นนักกินอยู่ ที่เดินสายกินหรือเป็นตัวแทนแข่งกินระดับโลกมาแล้ว

นาง ธนัตถ์นันท์ ภู่ฉุน เจ้าของร้านอาหาร กุ้งยิ้มบอกว่า เปิดร้านมาได้ประมาณ 7 เดือน จึงจัดแข่งขันกินกุ้ง ซึ่งทางบ้านสามี มีบ่อเลี้ยงกุ้งแม่น้ำ ที่อำเภอ กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม จำนวน 6 บ่อ จำนวนหลายหมื่นตัว ส่งขายร้านอาหารในกรุงเทพ แต่ช่วงโควิค ร้านอาหารกรุงเทพปิดจำนวนมาก ขาดทุน จึงมาหาตลาดใหม่ ที่เชียงใหม่ส่งกุ้งขาย และคนเชียงใหม่ชอบรับประทานบุฟเฟ่ จึงมาเปิดร้านบุฟเฟ่ เมนูกุ้ง ปลาหมึกและอีกหลากหลาย และอยากรู้ว่าจะกินกุ้งได้กี่กิโลกรัม เพื่อทำสถิติของร้านไว้ และเพื่อความสนุกสนานด้วย.