Reporter&Thai Army Uncategorized

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 เป็นประธาน พิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตน และสวนสนามของ นศท. ณ โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 เป็นประธาน พิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตน และสวนสนามของ นศท. ณ โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 พลตรี ชูศักดิ์ สงวนบุญญพงษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปีการศึกษา 2562 เพื่อแสดงออกถึงความมีระเบียบวินัย ความอดทน ความเข้มแข็ง และความพร้อมเพรียงกัน การกระทำสัตย์ปฏิญาณตน และสวนสนามเป็นพิธีอันมีเกียรติของนักศึกษาวิชาทหาร เปรียบได้เช่นเดียวกับการกระทำสัตย์ ต่อธงชัยเฉลิมพลของทหารกองประจำการ ซึ่งได้กระทำมาตั้งแต่ ปีพุทธศักราช 2509 เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหาร แสดงออกถึงความมีระเบียบวินัย ความสามัคคี ความอดทน และให้เกิดความภาคภูมิใจ ที่ได้เป็นกำลังสำรองที่สำคัญของกองทัพบก ที่สนามกีฬาโรงเรียนพิจิตรพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร

นอกจากนั้นยังเป็นโอกาสของนักศึกษาวิชาทหาร ที่จะได้กระทำสัตย์ ปฏิญาณตนต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อเป็นสักขีพยานว่านักศึกษาวิชาทหารทุกนาย จะยึดมั่นในอุดมการณ์ เทิดทูนและรักษาไว้ซึ่ง สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จะมุ่งมั่นร่วมมือกันพัฒนาบ้านเมืองให้ เจริญรุ่งเรืองสืบไป

ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาวิชาทหารที่ร่วมในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามในครั้งนี้ว่า ท่านคือกำลังพลสำรองของกองทัพ เป็นส่วนสำคัญในความพร้อมรบ อันเป็นหลักประกันต่อความมั่นคงของชาติ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเตรียมกำลัง ในระบบกำลังสำรองของกองทัพ แม้ว่าจะสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรไปแล้ว และแยกย้ายไปประกอบอาชีพตามที่ตนถนัด จะต้องระลึกไว้เสมอว่าท่านมีสภาพเป็นกำลังพลของกองทัพอยู่ตลอดเวลา