Reporter&Thai Army

ผกก.ด่านแม่คำมัน มอบเกียรติบัติ อาสาจราจรช่วยโบกรถหน้าตลาดสดตำบลทุ่งยั้ง เขตเทศบาลตำบลทุ่งยั้ง อสจร.ทวิส มั่นสกุลในทุกวันไม่หยุดทำหน้าที่ ยังคอยช่วยเหลือผู้คนข้ามถนรบนช่วงเย็นทุกวัน เผยจะช่วยเหลือสังคมตรงหน้าตลาดแห่งนี้ทุกวันจนกว่าจะไม่มีแรงเพราะใจมันรัก

วันที่ 7 ธ.ค.2566 เวลา 15.00 น.พ.ต.อ.วิเชียร เพรชเสนา ผกก.สภ.ด่านแม่คำมัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านแม่คำมัน เดินทางมายังตลาดเทศบาลตำบลทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ในการนำเกียรติบัติชื่นชมการปฎิบัติหน้าที่งานด้านการจราจร ของนายทวิส มั่นสกุล อายุ 52ปี หรือชื่อที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า ”ลุงวิท” เป็นชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 2 บ้านทุ่งยั้ง ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งมีอาชีพรับจ้างตัดหญ้า ในทุกๆ วัน นายทวิส หรือลุงวิทจะมาทำหน้าที่จิตอาสาอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณหน้าตลาด เส้นทางหลัก ศรีสัชนาลัย -เมืองอุตรดิตถ์ หมู่ที่ 2 ตำบลทุ่งยั้งอำเภอลับแลจังหวัดอุตรดิตถ์ (โดยนายทวิสหรือลุงวิท ได้รับการอบรมอาสาจราจร ในหน่วยงานอาสาสมัครป้องกันภัยและบรรเทาสาธารณะภัย จาก ในปี2534 เขตบางซื่อ กทม.ก่อนที่จะกลับมาอยู่จ.อุตรดิตถ์ในปีถัดมา) จะคอยเป่านกหวีดโบกมือส่งสัญญาณให้รถที่ผ่านไปมาบริเวณหน้าตลาดสดเมืองทุ่งยั้งไม่ให้เกิดอุบัติเหตุช่วงเย็นซึ่งกันจราจรหนาแน่น ซึ่งบางครั้งคุณลุงทวิส ก็ยังรับ อาสาจราจรไปช่วยเหลืองานต่างๆเช่นช่วยเหลืองานบุญงาน กุศล ตามงานที่ทางวัดในเขตอำเภอลับแล และใกล้เคียง งานขาวดำ อื่นๆ รวมไปถึงการ ช่วยเหลืองานของภาครัฐภาคทั้งภาคเอกชนต่างๆ ลุงวิส หรือนายทวิส มั่นสกุล เป็นประชาชนที่ช่วยเหลือสนับสนุน และส่งเสริมกิจการตำรวจ และ เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่อาสาจราจรในการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน จนเกิดประโยชน์แก่ทางราชการ และต่อมา มีจนท.ตำรวจ สภ.อ เมืองอุตรดิตถ์ ได้มอบเครื่องแบบจราจรให้แก่นายทวิส มาสวมใส่เพื่อให้เป็นตัวแทนของตำรวจและปลอดภัยขึ้น อีกทั้งจนท.ตำรวจจราจร สภ.อ.ด่านแม่คำมันได้มอบหมวกกันน๊อค เสื้อสะท้อนแสง นอกจากนี้ อุปกรณ์ ต่างที่ๆที่เป็นชุดไฟสะท้อนแสง ถุงมือ กระบองไฟ ไฟฉาย ถ่านไฟฉาย ค่าเดินทาง ส่วนใหญ่คุณลุงจะนำเงินส่วนตัวออกมาใช้เอง

ผู้กำกับ สภ.ด่านแม่คำมันกล่าวว่า ตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่ สภ.ด่านแม่คำมัน ก็จะพบเห็นนายทวิช คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วยจิตอาสา มาตลอด ในวันนี้ ตนจะย้ายไปประจำที่ สภ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก จึงขอมอบใบเกียรติบัติเชิดชูคุณงามความดีที่ทำด้วยจิตอาสามาตลอดพร้อมกับของใช้ที่จำเป็นบางส่วน ให้แก่นายทวิช พร้อมกันนี้ยังได้ให้กำลังใจและขอให้รักษาความดีนี้ไว้ตลอดไป

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน