ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ดพร้อมจัดงานกาชาด จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีวันที่ 26 มกราคม ถึง 4กุมภาพันธ์ 2567 รวม 10 วัน

วันที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 14.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงานกาชาด จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2567 โดยมี นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ที่ ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด

โดยจัดงานกาชาด จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2567 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มกราคม ถึง 4กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 รวม 10 วัน ณ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด และบริเวณข้างเคียง ซึ่งจะมีกาแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านฯ ณ เวทีกลาง (หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด) มีการจำหน่ายสินค้าโอทอป ผลผลิตจากโคกหนองนา การเดินแบบผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้าอัตลักษณ์ การประกวดผลผลิตทางการเกษตร และการแสดงดนตรี จากศิลปินมากมาย ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และผลงานผลิตภัณฑ์ OTOP ให้ประชาชนได้เลือกซื้อในราคาที่พึงพอใจ ที่จะทำให้พี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวงานได้รับความสุข สนุกสนาน ตลอดงาน

อีกทั้งจะเป็นการหารายได้จัดทำเป็นงบประมาณ ประจำปี 2567 ของเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อใช้เป็นเงินทุนฉุกเฉินนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ อุทกภัย วาตภัย อัคคีภัย รวมถึงกลุ่มเปราะบาง ซึ่งประกอบด้วย ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ไร้ที่พึ่ง และกลุ่มแรงงานข้ามชาติ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ประชาชน ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส.-ร้อยเอ็ด/ภาพ