ข่าว เพชรบูรณ์

จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระกุศล และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตตภาวนา เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

7 ธันวาคม 2566 เวลา 07.00 น. ที่วัดมหาธาตุ (พระอารามหลวง) จังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระกุศล และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตตภาวนา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ 7 ธันวาคม 2566 โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ศาล อัยการ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เข้าร่วมพิธี

เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานับปการด้วยพระปรีชาสามารถ เพื่อพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าและยั่งยืนในทุกระดับ อาทิ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย มูลนิธิ ณภาฯ ในพระดำริ โครงการราชทัณฑ์ปันสุข และโครงการกำลังใจในพระดำริ ซึ่งล้วนแสดงถึงพระอัจฉริยภาพอันลึกซึ้ง และเป็นเลิศในการนำพาประเทศไปสู่ความร่มเย็นเป็นสุขตลอดมา

เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์