ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) หยุดนี้!!มาที่สวนสัตว์สุดคุ้ม!!ชมทุ่งกล้วยไม้สวยงามกับหมอกบนดินสุดฟิน มาสคอตแดนซ์แสนน่ารัก กิจกรรมสัตว์หลากหลายชนิด

หยุดนี้!!มาที่สวนสัตว์สุดคุ้ม!!ชมทุ่งกล้วยไม้สวยงามกับหมอกบนดินสุดฟิน มาสคอตแดนซ์แสนน่ารัก กิจกรรมสัตว์หลากหลายชนิด

วันที่ 9-11 ธันวาคม นี้ เป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง สวนสัตว์เชียงใหม่เนรมิตพื้นที่ส่วนแรกรับด้านหน้าทางเข้าให้เป็นทุ่งดอกไม้หลากสีนานาพรรณ ท่ามกลางหมอกบนดินปกคลุมทั่วบริเวณน้ำตกจำลองกับสวนเฟิร์น พร้อมกับนำมาสคอตแดนซ์ โชว์ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกๆ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตลอดเดือนธันวาคม 2566 นี้

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า ในเดือนธันวาคมนี้ นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเยือนจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ประกอบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ล้วนเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เช่นเดียวกันสวนสัตว์เชียงใหม่ ที่เดินทางมาสะดวก อยู่ในตัวเมือง พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านที่มาเยือนโดยมีการจัดกิจกรรมต่างๆเริ่มตั้งแต่งบริเวณส่วนแรกรับด้านหน้ามีสวนมิสเตอร์ยังก์ที่เนรมิตพื้นที่เป็นทุ่งกล้วยไม้และดอกไม้หลากสีนานาพรรณ กว่า 10,000 ต้นให้นักท่องเที่ยวแวะถ่ายรูปชมบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ปกคลุมด้วยหมอกและน้ำตกจำลอง โดยทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ มีการโชว์มาสคอตแดนซ์ วันละ 2 รอบ เวลา 11.00 น. และ 14.00 น. ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

นักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวชมสัตว์ต่างๆ โดยรอบสวนสัตว์เชียงใหม่ ชมสัตว์ขนาดเล็กที่สัมผัสได้อย่างใกล้ชิด และยังสามารถเลือกทานอาหารที่หลากหลายสไตล์ฟู้ดทรัคบริเวณ มินิซู สัมผัสอากาศหนาวเย็นสุดขั้วติดลบ 10 องศากับสโนว์บัดดี้ วินเทอร์แลนด์

ชมการให้อาหารฝูงนกเพนกวิน และแวะสักการะองค์พระประธาน ที่มีพระอุระ(ส่วนอก)อายุมากกว่าเมืองเชียงใหม่นามว่า พระนวพุทธมหาบารมี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่โบราณสถานวัดกู่ดินขาว ต่อด้วยการชมความน่ารักและป้อนอาหารให้ช้าง3เชือกแสนรู้รวมถึงการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์อื่นๆ อีกหลายชนิดด้วยการนั่งรถบริการหรือรถกอล์ฟชมสัตว์และสวนท่ามกลางธรรมชาติพร้อมแวะถ่ายรูปที่จุดชมวิวทัศนียภาพตัวเมืองเชียงใหม่ 180 องศา สวนสัตว์ดินแดนแห่งความรู้คู่ธรรมชาติเพลิดเพลินกับหลากหลายกิจกรรม ประหยัด สะดวก ใกล้เมือง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 0 5322 1179 หรือ www.chiangmai.zoothailand.org.

ทรงวุฒิ ทับทอง